News & Update

MacBook Air รุ่นใหม่เปิดตัวแล้ว ใช้ Intel รุ่นล่าสุด และคีย์บอร์ดใหม่

หลังจากลือกันมาพักใหญ่ๆ ในที่สุดวันนี้ Apple ก็เปิดตัว MacBook Air รุ่นประจำปี 2020 แล้ว โดยรอบนี้อัพเกรดสเปคข้างในให้ทันสมัยขึ้น

หลังจากลือกันมาพักใหญ่ๆ ในที่สุดวันนี้ Apple ก็เปิดตัว MacBook Air รุ่นประจำปี 2020 แล้ว โดยรอบนี้อัพเกรดสเปคข้างในให้ทันสมัยขึ้น และคีย์บอร์ดให้ดีกว่าเดิมหลังจากถูกวิจารณ์มาหลายปีเรื่องคีย์บอร์ดพังง่ายเกินไป

MacBook Air 2020

คีย์บอร์ดรอบนี้เรียกว่า Magic Keyboard (ข้างในคือ Scissor Switch) ทำให้กลายเป็นโน้ตบุครุ่นที่สองของ Apple ที่เปลี่ยนกลับมาใช้คีย์บอร์ดประเภทนี้ ความจุเริ่มต้นเพิ่มขึ้นเป็น 256GB แล้ว (รุ่นก่อนหน้านี้รุ่นเริ่มต้นอยู่ที่ 64GB) ส่วนรุ่นบนสุดก็ขยับขึ้นไปเป็น 2TB แทน ขณะที่ราคาเริ่มต้นยังเท่าเดิม ทำให้น่าสนใจมากขึ้นไม่น้อย

ชิปรุ่นล่างสุดจะเป็น Intel Core i3 (Dual-core) ความเร็ว 1.1GHz ส่วนรุ่นบนสุดจะเป็น Intel Core i7 (Quad-core) ที่มีความเร็ว 1.2GHz ทาง Apple ระบุว่าประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าอย่างน้อยสองเท่า แบตเตอรี่สามารถสแตนด์บายนานสูงสุด 30 วัน ใช้งานดูหนัง 12 ชั่วโมง และท่องเว็บต่อเนื่อง 11 ชั่วโมง

อีกเรื่องที่น่าสนใจก็คือราคา เพราะ Apple กดราคารุ่นเริ่มต้นให้ลงมาอยู๋ที่ $999 ดอลลาร์สหรัฐอีกครั้ง หลังจากรุ่นก่อนหน้านี้เปิดตัวที่ $1,199 ทำให้ MacBook Air และ MacBook Pro มีระยะห่างกันมากขึ้น ทั้งในแง่ของราคาและความสามารถ

ทาง Apple ระบุว่าเริ่มขาย MacBook Air รุ่นใหม่นี้สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป ผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ผ่านเว็บตั้งแต่วันนี้

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save