News & Update

Mac Studio ประตูสู่ Apple M1 Ultra บนเครื่องแมค

apple Mac Studio Studio Display Header

Apple เปิดตัว Mac รุ่นใหม่ในงาน Peek Performance อย่างที่หลายคนคาดหมายเอาไว้ โดยใช้ชื่อว่า Mac Studio และกลายเป็นแมคที่ทรงพลังที่สุดในตอนนี้

Mac Studio Header

Mac Studio มีหน้าตาที่คล้ายกับ Mac Mini อยู่บ้าง (แต่หนากว่าราวๆ สามเท่า) จุดประสงค์หลักของ Mac Studio คือพลังประมวลผลที่ล้นเหลือ และพร้อมจะทำงานทุกอย่างที่เครื่อง Mac ทำได้

Mac Studio Feature

สำหรับหน่วยประมวลผลนั้น Apple มีตัวเลือกให้สองรุ่น ระหว่าง Apple M1 Max (10 CPU / 32 GPU) และ Apple M1 Ultra (20 CPU / 64 GPU) และรองรับแรมสูงสุดที่ 128GB ทาง Apple โฆษณาว่ามันแรงกว่าเครื่องแมคที่เป็นชิป Intel ที่แรงที่สุดอย่าง Mac Pro 28 Core เสียอีก

อีกจุดเด่นของ Mac Studio คือการที่มันมีพอร์ตครบเครื่องอย่างมาก โดยจะมี USB C (Thunderbolt 4) จำนวน 6 พอร์ตด้วยกัน (ด้านหลัง 4 ช่อง ด้านหน้า 2 ช่อง) รวมไปถึงตัวอ่าน SDXC ด้านหน้า และสามารถต่อออกจอได้สูงสุด 5 หน้าจอพร้อมกัน

Mac Studio Thai Price

สำหรับรุ่นที่เป็น M1 Max นั้นราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 69,900 บาท (ราคาสามารถแพงขึ้นได้อีก ถ้าหากซื้อแรม หรือ พื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่ม) ส่วนรุ่นที่เป็น M1 Ultra นั้นเริ่มต้นที่ 139,900 บาท

Mac Studio Accessories

นอกจาก Mac Studio แล้วยังมีอุปกรณ์เสริมที่ตามมาด้วยอย่าง Mac Keyboard (พร้อม Touch ID), Magic Trackpad, Magic Mouse โดยทั้งหมดนี้ยังไม่มีราคาไทยบนหน้า Apple Store Thailand ครับ

แม้ว่า Mac Studio จะมีสเปคที่แรงเหลือหลาย แต่ Apple ระบุว่านี่ยังไม่ใช่เครื่องที่จะมาแทน Mac Pro เครื่องที่ถือว่าอยู่จุดสูงสุดของแพลตฟอร์ม Apple ทั้งมวล แต่จะมาเปิดตัวในอนาคตหลังจากนี้ (คาดว่าจะเปิดตัวภายในปีนี้) เราคงต้องรอดูแล้วล่ะครับว่า Apple จะสามารถเข็น Apple M2 ออกมาเพื่อใช้กับรุ่นสูงสุดได้ทันหรือไม่ หรือจะเข็น Apple M1 รุ่นใหม่ที่มีซีพียูมากขึ้นเพื่อใช้กับ Mac Pro กันแน่ 

ที่มา – Engadget, YouTube, Apple

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save