News & Update

ทิม คุกเผย Apple ต้องการที่จะประกอบ Mac Pro 2019 ในสหรัฐเหมือนรุ่นก่อนหน้า

Apple Mac Pro

Tim Cook CEO Apple ได้กล่าวกับกลุ่มนักลงทุนว่า ทางบริษัทต้องการที่จะประกอบ Mac Pro ตัว 2019 ในประเทศสหรัฐอเมริกา เหมือนกับรุ่นก่อนหน้านี้

เว็บไซต์ The Verge ระบุว่า Tim Cook CEO บริษัท Apple ล่าสุดได้กล่าวกับกลุ่มนักลงทุนว่า ทางบริษัทต้องการที่จะประกอบ Mac Pro ตัว 2019 ในประเทศสหรัฐอเมริกา เหมือนกับรุ่นก่อนหน้านี้ ซึ่ง Apple เคยนำจุดขายนี้มาโปรโมตเป็นวีดีโอโฆษณามาแล้ว แต่ทางบริษัท Apple ยังคงไม่มีการระบุว่าจะมีการดำเนินการตามที่ Tim Cook กล่าว

การประกอบ Mac ในประเทศสหรัฐ เป็นเหตุผลหนึ่งในการที่บริษัท Apple ส่งคำร้องยกเว้นภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนกับทางรัฐบาลสหรัฐ เพราะถ้าหาก Apple โดนเก็บภาษีเพิ่ม จะได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดย Tim Cook กล่าวว่า “เราเคยผลิต แมค โปร ในสหรัฐ และต้องการจะทำอย่างนั้นต่อไป เราจึงกำลังทำงานและลงทุนในขีดความสามารถที่จะดำเนินการเช่นนั้นได้ เพราะต้องการที่จะผลิตในประเทศ และนั่นคือเหตุผลในการขอยกเว้นภาษี เราก็อธิบายเช่นนี้ไปและหวังว่าจะได้ผลลัพธ์ในทางที่ดีกลับมา”

ก่อนหน้านี้ คำร้องขอยกเว้นภาษี ถูกปฏิเสธเมื่อวันศุกร์ โดยประธานาธิบดี Donald Trump แต่ก็เป็นที่ชัดเจนว่า Cook ยังหวังว่าในท้ายที่สุด Apple จะได้รับการยกเว้น โดยเฉพาะเมื่อมีเรื่องของอัตราการจ้างงานในประเทศเข้ามาเกี่ยวด้วย ซึ่งทาง Apple ก็ร้องขอการยกเว้นภาษีในชิ้นส่วนบางอย่าง ก็นับเป็นความตั้งใจของ Apple ที่จะให้มีฐานการประกอบเครื่องแมค โปรในสหรัฐต่อไป

ก่อนหน้านี้ The Wall Street Journal รายงานว่า ฐานการผลิต แมค โปร ทั้งหมดจะถูกย้ายไปที่จีน และ Apple ก็ไม่ได้ออกมาปฏิเสธ ทำให้ยังคงมีความเป็นไปได้ว่า Apple อาจเลือกที่จะย้ายฐานการผลิตทั้งไปที่จีนก่อน แล้วค่อยย้ายกลับเข้าไปในสหรัฐเมื่อมีความพร้อม โดย Mac Pro รุ่นใหม่มีกำหนดเริ่มส่งสินค้าวางจำหน่ายปลายปีนี้ และ Apple ยังคงไม่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับวันที่แน่นอน

ที่มา The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save