News & Update

Apple คอนเฟิร์ม จะประกอบ Mac Pro ในสหรัฐแน่นอน

Apple บอกเป็นนัยๆ หลายรอบแล้วว่าต้องการจะผลิต Mac Pro รุ่นใหม่ภายในสหรัฐ ล่าสุดก็ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะผลิตในสหรัฐเช่นเดิม

Apple บอกเป็นนัยๆ หลายรอบแล้วว่าต้องการจะผลิต Mac Pro รุ่นใหม่ภายในสหรัฐ (ข่าวเก่า) ล่าสุดก็ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะผลิตในสหรัฐเช่นเดิม

Mac Pro US Manufacture

สาเหตุที่ต้องย้ายการผลิตมาอยู่ในสหรัฐนั้นก็มีหลายประการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นกำแพงภาษีที่ประธานธิบดีสหรัฐตั้งเอาไว้ว่าของที่นำเข้าจากจีนจะต้องโดนภาษี 25% ทำให้การประกอบในสหรัฐมีราคาที่ถูกกว่า รวมไปถึงผู้ใช้งาน Mac Pro นั้นไม่ได้มีเยอะมาก อีกทั้งโรงงานที่ออสติน (รัฐเท็กซัส) นี้มีเครื่องจักรที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่ง ทำให้ไม่ต้องใช้แรงงานคนมากมายนัก  การประกอบในสหรัฐจึงไม่ได้มีต้นทุนที่สูงจนเกินระดับที่ควบคุมได้ (ขณะที่ iPhone และ MacBook ที่ขายดีก็ยังคงผลิตในจีนต่อไป)

ณ ตอนนี้ Apple ยื่นขอทำเรื่องให้อุปกรณ์บางประเภท (เช่นเมนบอร์ด แผงวงจร) ราวๆ 10 – 15 รายการยังไม่โดนภาษีจากการนำเข้า ทำให้การประกอบในสหรัฐยังไม่มีราคาแพงจนเกินไป (และคาดว่า Apple คงตุนสต๊อกระหว่างนี้ เพื่อไม่ให้ขาดแคลนตอนที่โดนภาษีแล้ว)

และในเมื่อย้ายเข้ามาผลิตที่สหรัฐ สิ่งที่ได้ก็คือการสร้างภาพลักษณ์ American Jobs นั่นเอง โดยหลังจากประกาศรอบนี้ทาง Tim Cook ก็ระบุว่านี่เป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับชาวอเมริกัน โดย Apple มีแผนจะลงทุนเพื่อการสร้างงานในสหรัฐกว่า 450,000 ตำแหน่งในบริษัทคู่ค้า พันธมิตรต่างๆ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save