News & Update

Apple ทดสอบแมคราวๆ 9 รุ่น ที่ใช้ชิป Apple M2 ในตอนนี้

Mark Gurman จาก Bloomberg เผยว่า Apple กำลังทดสอบคอมพิวเตอร์ Mac ราวๆ 9 รุ่น มีตั้งแต่ MacBook Air, MacBook Pro, Mac Mini, Mac Pro และทั้งหมดนี้ใช้ชิป Apple M2

Apple M2 family coming up

สำหรับ MacBook Air นั้นลือกันมาพักใหญ่แล้ว คาดว่าจะเปิดตัวในงาน WWDC 2022 เดือนมิถุนายนนี้ ตัวชิปจะเป็น Apple M2 และมีจำนวนคอร์กราฟฟิคเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ M1 (ข่าวลือบอกว่าจะมี CPU 8 คอร์เท่าเดิม แต่ GPU 10 คอร์ เพิ่มมาจากเดิม 2 คอร์ด้วยกัน) ส่วน MacBook Pro นั้นปีนี้ลือว่าจะมีทั้งรุ่นเริ่มต้น (Apple M2) และรุ่นทำงานหนักๆ อย่างการตัดต่อวิดิโอ (Apple M2 Max) โดยจะเพิ่มหน่วยประมวลผลเป็น CPU 12 คอร์​และ GPU 38 คอร์

สำหรับเดสก์ท็อปอย่าง Mac Mini มีข่าวลือว่าจะใช้ชิป Apple M2 Pro (รุ่นก่อนหน้าใช้เพียง M1 ธรรมดาเท่านั้น) แปลว่ารอบนี้จะจับตลาดระดับสูงขึ้น เช่นการตัดต่อวิดิโอ หรือทำดนตรี และสุดท้ายคือ Mac Pro ที่ลือกันว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ที่ทรงพลัง และจัดจ้านที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา จะมีทั้งรุ่นที่เป็น M2 Max และ M2 Ultra ครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save