News & Update

ดีแทคตอกย้ำนโยบายด้านสังคม ผนึกกำลังร่วมด้วยช่วยกัน ในโครงการ m – Rescue พัฒนาแอพพลิเคชั่น “ร่วมด้วยช่วยกัน” ให้ลูกค้าดาวน์โหลดฟรี ช่วยเหลือยามฉุกเฉิน

ดีแทค และร่วมด้วยช่วยกัน เปิดตัวแอพพลิเคชั่น “ร่วมด้วยช่วยกัน” ภายใต้โครงการ m – Rescue by dtac สำหรับลูกค้าสมาร์ทโฟนของดีแทคได้โหลดฟรี

dtac_mRescue_6556rz

14 กุมภาพันธ์ 2556 – ดีแทค และร่วมด้วยช่วยกัน เปิดตัวแอพพลิเคชั่น “ร่วมด้วยช่วยกัน” ภายใต้โครงการ m – Rescue by dtac สำหรับลูกค้าสมาร์ทโฟนของดีแทคได้โหลดฟรี โดยการดึงจุดแข็งของทั้งสององค์กร คือ ความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายของดีแทค บวกกับประสบการณ์กว่า 16 ปีของร่วมด้วยช่วยกันกับการเป็นสื่อกลางประสานให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนโดยเฉพาะคนเมือง แอพพลิเคชั่นนี้จึงถือเป็นบริการเพื่อสังคมที่ดีแทคและร่วมด้วยช่วยกันตั้งใจมอบเป็นของขวัญแก่ลูกค้าเนื่องในวันแห่งความรักปีนี้

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ดีแทคมีนโยบายในการดำเนินกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายในการขยายประโยชน์และขอบข่ายของการเชื่อมต่อเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สายให้ครอบคลุมประชาชนอย่างทั่วถึงทุกกลุ่ม ซึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมของดีแทคจะอยู่ภายใต้หลักการสำคัญ 3 ประการ คือ Safe การทำดีด้วยความรู้เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัย Climate การทำดีด้วยใจเพื่อสิ่งแวดล้อมไทยยั่งยืน และ Enable การทำดีด้วยเทคโลยีเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต

ดีแทคตระหนักดีถึงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมของคนเมืองปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านการจราจร อาชญากรรม ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาของการจับมือกับ ร่วมด้วยช่วยกัน ซึ่งเป็นองค์กรที่มุ่งสร้างเครือข่ายความดีทั่วประเทศ คิดค้นแอพพลิเคชั่น “ร่วมด้วยช่วยกัน” ดึงประโยชน์ของนวัตกรรมใหม่มาใส่ไว้ในโทรศัพท์มือถือ เป็นการเพิ่มช่องทางการสื่อสารให้กับลูกค้าของดีแทคที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในการขอความช่วยเหลือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ตลอดจนร่วมเป็นเครือข่ายรายงานการจราจรและแจ้งเหตุการณ์ต่างๆ ให้เพื่อนร่วมสังคมได้รับทราบ”

นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานร่วมด้วยช่วยกัน กล่าวว่า “ภารกิจของร่วมด้วยช่วยกัน คือ การส่งเสริมให้สังคมไทยเป็นสังคมที่มีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ช่วยเหลือพึ่งพาซึ่งกันและกัน โดยมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นด้านสาธารณูปโภค ด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ด้านสิทธิมนุษยชน ด้านการศึกษาและสาธารณสุข กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน อุบัติเหตุ อุบัติภัย ลูกค้าสมาร์ทโฟนของดีแทคซึ่งมีแอพพลิเคชั่น “ร่วมด้วยช่วยกัน” จะสามารถแจ้งให้ศูนย์รับเรื่อง 1677 ทราบได้ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว โดยศูนย์ฯ จะประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ ตลอดจนประสาน

กับหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย อาสาสมัคร เพื่อการช่วยเหลือและเข้าระงับเหตุได้อย่างรวดเร็ว การจับมือกับดีแทคในครั้งนี้ จึงเป็นการดึงภาคเอกชนที่มีความพร้อมอย่างยิ่งในด้านเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาสังคม และส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น”

เมนูของแอพพลิเคชั่น “ร่วมด้วยช่วยกัน”

o   Hot line 1677 ผู้ใช้สามารถติดต่อกับสายด่วน ร่วมด้วยช่วยกัน 1677 ได้ด้วยการกดปุ่มเดียว เพื่อแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย การขอความช่วยเหลือฉุกเฉินได้ตลอด 24 ชั่วโมง

o   SOS เมื่อกดปุ่ม SOS บนหน้าจอ จะมีเสียงดังในระดับสูงสุดเพื่อการร้องขอความช่วยเหลือ หากต้องการปิดเสียงจะต้องใส่รหัสที่ตั้งโดยผู้ใช้ นอกจากนั้น ระบบจะทำการส่ง sms ถึงเบอร์ที่ผู้ใช้กำหนดไว้ จำนวน 3 เลขหมาย และแจ้งไปที่ Hot line 1677 เพื่อขอความช่วยเหลือพร้อมกับแจ้งตำแหน่งที่อยู่ (location) ของผู้ใช้โดยอัตโนมัติ

o   News Feeding การรายงานปัญหาการจราจร อาชญากรรม อุบัติภัยต่างๆ ผู้ใช้สามารถรายงานข่าว สถานการณ์ โดยการอัพโหลดรูปภาพ แจ้งสถานที่เกิดเหตุและรายละเอียด เพื่อการขอความช่วยเหลือจากอาสาสมัคร หน่วยกู้ภัยที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง และเป็นช่องทางในการรายงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทราบและดำเนินการ

o   Where am I? Location Map การบอกตำแหน่งกรณีหลงทาง หรือประสบปัญหา โดยให้ข้อมูลสถานที่ตั้ง เบอร์โทรศัพท์ ของหน่วยงานต่างๆ ที่สำคัญ ได้แก่ โรงพยาบาล สถานีตำรวจ ปั๊มน้ำมัน หน่วยกู้ภัย โดยสามารถระบุรัศมีการค้นหาแต่ละสถานที่ได้

o   Online radio การฟังวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน

o   Edutainment การให้ข้อมูลที่น่าสนใจอื่นๆ ทั้งสาระความรู้ ความบันเทิง และผลงานศิลปวัฒนธรรม จาก รักบ้านเกิด.คอม และ MOCA พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย

บรรยายภาพ

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค และนายอภิวัฒน์ รัตนนาคินทร์ ผู้บริหารร่วมด้วยช่วยกันร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) เรื่องความร่วมมือระหว่างดีแทคและร่วมด้วยช่วยกัน เปิดตัวแอพพลิเคชั่น “ร่วมด้วยช่วยกัน” ภายใต้โครงการ m – Rescue by dtac โดยมีนายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการบริหาร ดีแทค และประธานร่วมด้วยช่วยกัน ร่วมเป็นสักขีพยาน

 

dtac_mRescue_6266rz

 

dtac_mRescue_6319rz

 

dtac_mRescue_6542rz

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save