Gadget

LumiWatch สมาร์ทวอชท์แห่งอนาคต สามารถ Touch Screen บนแขนของผู้ใช้งานได้!

LumiWatch Head

LumiWatch Smartwatch ต้นแบบสมาร์ทแวร์ที่สามารถฉายจอแสดงผลลงบนแขนของผู้ใช้งาน ให้สามารถทัชหรือสัมผัสได้อย่างล้ำๆแห่งโลกอนาคต

นักวิจัยจาก Carnegie Mellon University ได้สร้างสมาร์ทแวร์ต้นแบบชื่อ LumiWatch Smartwatch ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในแง่ที่แสดงด้วยคุณลักษณะที่ช่วยให้สามารถฉายภาพบนแขนของผู้ใช้ได้ โดยเปลี่ยนแขนของคุณให้เป็นหน้าจอแสดงผลที่สามารถสัมผัสได้ วันนี้ทาง Whatphone ก็มีข้อมูลของเจ้าตัวนี้มาฝากกันครับ

LumiWatch SmartWatch Prototype

สามารถฉายภาพได้สูงสุด 40 ตารางเซนติเมตร ซึ่งเป็นขนาดห้าเท่าของหน้าจอ Smartwatch ทั่วไป ซึ่งเหมือนโปรเจคเตอร์ขนาด 15-lumen ในตัว มาพร้อมซิพเซ็ตของ Qualcomm Snapdragon แบบ Quad-core  ทำงานที่ความเร็ว 1.2 GHz แรม 768 MB มีหน่วยความจำภายในขนาด 4GB แบตเตอรี่ขนาด 740 mAh รันบนระบบปฏิบัติการ Android 5.1 Lollipop และรองรับทั้ง Wi-Fi และ Bluetooth

 

LumiWatch Preview

นักวิจัยได้เสนอคำอธิบายบางประการเกี่ยวกับเหตุผลที่เลือกผิวหนังสำหรับใช้เป็นหน้าจอนี้ ทีมงานที่ทำงานเกี่ยวกับอุปกรณ์นี้กล่าวว่า ผิวมีความละเอียดสูง อัตราเฟรมสูง และให้คุณภาพของภาพที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้แขนช่วยให้พื้นที่ผิวมีขนาดใหญ่กว่าหน้าจอนาฬิกา

LumiWatch นี้อาจจะต้องมีการวิจัยอีกมาก ซึ่งยังไม่สมบูรณ์ในตอนนี้ ทำให้ต้องใช้เวลาอีกหลายปี แต่นักวิจัยที่พัฒนาสมาร์ทแวร์ตัวนี้ สามารถขายในราคา 600 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 18,900 บาท) ได้เหมือนกันซึ่งก็ยังไม่ได้มีความแน่นอนแต่อย่างใด หากทางเว็บไซต์ของเราได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วจะรีบนำมาอัพเดทให้ทราบทันทีครับ

ที่มา : gizmochina

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save