News & Update

อีกแล้ว! Pixel 2 ที่ซื้อจาก Google Store มีโอกาสที่จะปลดล็อค Bootloader ไม่ได้

ถึงแม้ว่าปกติมือถือทั่วไปจะมีการล็อค Bootloader เพื่อความปลอดภัยของซอฟต์แวร์ แต่ Pixel 2 ก็สามารถปลอล็อคได้ง่ายๆ ไหงคราวนี้กลับมีผู้ใช้บ่นว่าเครื่องตัวเองปลดล็อคไม่ได้ซะอย่างนั้น

โดยปกติแล้ว Google Pixel จะสามารถปลดล็อค Bootloader ได้ง่ายๆในเมนู Developer Options ด้วยติ้กที่ OEM Unlocking สำหรับการใช้พัฒนาซอฟต์แวร์หรือเฟิร์มแวร์ (รวมไปถึงผู้ที่ชื่นชอบในการลองเล่น Custom Rom ด้วย) แต่ว่าบางเครื่องกับไม่มีให้ติ้กซะอย่างงั้น

ย้อนกลับไปตอนเปิดตัว Pixel 2 ในอเมริกา จะมีเครื่องจาก Google Store และผู้ให้บริการอย่าง Verizon ซึ่งเครื่องจาก Verizon จะพิเศษกว่ารุ่นปกติคือจะไม่มีการอนุญาตให้ปลดล็อค Bootloader

Google Pixel 2

มีความเป็นไปได้ได้ Google อาจจะมีการเผลอนำเครื่องที่เตรียมไว้สำหรับ Verizon มาจำหน่ายใน Google Store โดยไม่ได้ตั้งใจนั่นเอง

ในตอนนี้ Google ได้ทราบเรื่องละกำลังทำการตรวจสอบแล้ว หวังว่าจะได้รับการแก้ไขเร็วๆนี้ แต่ปัญหานี้เกิดเฉพาะ Google Pixel 2 เท่านั้นนะ Pixel 2 XL รอดจ้า(ในตอนนี้นะ อิอิ)

อ้างอิง 1 2

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save