News & Update

ประโยชน์ใหม่จากเราท์เตอร์ Linksys Velop เปิดให้บริการตรวจจับผู้บุกรุกด้วยสัญญาณ WiFi

Linksys เปิดบริการใหม่ให้ผู้ที่เป็นเจ้าของเราท์เตอร์ Velop Mesh สามารถตรวจจับผู้บุกรุกเข้ามาได้ด้วยสัญญาณ WiFi โดยมีค่าบริการเดือนละ $24.99 ดอลลาร์สหรัฐ

Linksys Velop Mesh Router motion detect

การใช้งาน WiFi เพื่อตรวจจับการเคลื่อนไหวไม่ใช่ของใหม่ แต่ที่ผ่านมาถูกใช้เพื่อพิสูจน์ในทางทฤษฏีว่าสามารถทำได้เฉยๆ ยังไม่เคยมีใครนำมาให้บริการจริง นี่ถือเป็นครั้งแรกของโลกที่บริษัทเราท์เตอร์นำฟีเจอร์นี้มาใช้งานในผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายโดยทั่วไป (แถมเก็บเงินค่าใช้บริการอีกต่างหาก)

ผู้ที่ต้องการใช้งานความสามารถนี้ต้องลงแอพ Linksys Aware โดยเลือกได้ว่าจะเปิดหรือปิดการแจ้งเตือนตอนไหนบ้าง งานนี้ทาง Linksys ไม่ได้อธิบายว่าระบบทำงานอย่างไรบ้าง แต่ที่ผ่านมาเทคโนโลยีแบบนี้วัดค่าจาก WiFi ที่สะท้อนไปมาในบ้าน เมื่อมีคนเดินเข้ามาสัญญาณก็จะเปลี่ยนรูปแบบการสะท้อนไป ทำให้ Router สามารถตรวจจับได้ว่ามีการเคลื่อนไหวเกิดขึ้น

ทาง Linksys บอกว่านอกจากจะใช้ตรวจจับผู้บุกรุกได้แล้ว ยังใช้ติดตามผู้สูงอายุในบ้านได้ด้วย โดยจะเก็บข้อมูลย้อนหลังให้ 60 วัน และสามารถดูโดยละเอียดได้

บริการนี้เปิดให้ผู้ใช้งาน Linksys Velop ทั่วโลกสมัครใช้งานแล้ว และอาจจะเปิดเพิ่มให้กับเราท์เตอร์ประเภท Mesh router อื่นๆ ในอนาคตขากทาง Linksys ด้วย โดยผู้ใช้งานต้องอัพเดทเฟิร์มแวร์เราท์เตอร์ก่อน แล้วจึงติดตั้งแอพบนมือถือ สามารถทดลองใช้งานได้ 90 วัน หลังจากนั้นจะมีค่าบริการเดือนละ $2.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือปีละ $24.99 ดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save