News & Update

LINE อัพเดตเวอร์ชั่นใหม่ 6.0 สามารถอัพโหลดภาพระดับ High Quality ได้แล้ว

ข่าวดีสำหรับผู้ใช้ LINE อัพเดตเวอร์ชั่นใหม่ 6.0 วันนี้ สามารถเลือกส่งไฟล์ภาพในความละเอียดระดับ High Quality คมชัดกว่าเดิม ไม่แตกไม่ยับอีกต่อไป

วันนี้ (24 มีนาคม) LINE ได้ทำการอัพเดตเวอร์ชั่นแอพพลิเคชั่นสนทนาเป็นเวอร์ชั่น 6.0 เพิ่มความสามารถในการอัพโหลดและโพสต์ภาพที่มีความคมชัดในระดับ High Quality ได้แล้ว

เป็นการเปิดอัพเดตในวันเดียวกันกับที่มีงานแถลงข่าวครั้งใหญ่LINE CONFERENCE TOKYO 2016 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยในเวอร์ชั่นใหม่นี้มีการเพิ่มความสามารถที่คาดว่าหลายๆ คนต้องการ นั่นคือเราสามารถที่จะส่งภาพในความละเอียดสูงคุณภาพดีระดับ High Quality ได้แล้ว

ก่อนหน้านี้เราสามารถเลือกส่งไฟล์ภาพในระดับ Low และ Standard เท่านั้น ซึ่งทั้ง 2 ขนาดนี้จะทำการบีบอัดภาพให้มีขนาดเล็กลง ภาพแตก และรายละเอียดของภาพหายไป คราวนี้กับความละเอียดคุณภาพที่ High Quality จะสามารถส่งไฟล์ภาพที่มีความคมชัดได้มากกว่าแบบ Standard ประมาณ 3-4 เท่าเลยทีเดียว

เลือกเปลี่ยนคุณภาพของการส่งไฟล์ภาพในแอพพลิเคชั่น LINE ได้ที่ more (จุด 3 จุดทางขวาสุด) แล้วเลือก Settings > Images & Videos > Photo Quality (Sent)

LINE High Quality

แต่นั่นก็แปลว่าขนาดไฟล์ภาพที่ส่งนั้นก็จะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นด้วยเช่นกัน อย่างเช่นการส่งภาพในระดับ Standard ขนาดของไฟล์จะอยู่ที่ประมาณ 90-120 KB แต่เมื่อเลือกเป็นแบบ High Quality แล้วไฟล์จะใหญ่ขึ้นมาเป็น 300-400 KB เลยทีเดียว ก็จะส่งผลถึงปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ตทั้งของผู้ส่งและผู้รับที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย ดังนั้นถ้าเลือกจะใช้อย่าลืมคำนึงถึงจุดนี้ด้วยนะ

นอกจากนี้ในเวอร์ชั่น 6.0 ยังมีการเลือกปรับการแสดงผลไฟล์ใน KEEP ในลักษณะของ Grid view ที่สามารถพรีวิวรูปภาพให้ดูได้ง่ายขึ้น และเพลงแบ็คกราวด์ที่กำหนดให้เล่นบนหน้าต่างป๊อปอัพของโปรไฟล์ จะแสดงบนไทม์ไลน์ด้วย สำหรับผู้ใช้LINE ทั้งในระบบ iOS และ Android สามารถอัพเดตเป็น เวอร์ชั่น 6.0 ได้แล้ววันนี้

Screenshot_20160324-164823

ใน KEEP สำหรับเก็บไฟล์บน cloud ฟรี 1GB สามารถเลือกมุมมองแบบ Grid ที่เลือกดูไฟล์ได้ง่ายขึ้น

download-apple

download-google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save