News & Update

LINE MAN ควบรวม Wongnai คว้า 3,300 ล้านบาทจาก BRV Capital Management

LINE MAN เดินหน้าควบรวม Wongnai คว้าเงินลงทุนกว่า 3,300 ล้านบาท จาก BRV Capital Management

LINE MAN “ผู้ช่วยเบอร์หนึ่ง” ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นเดลิเวอรีชั้นนำในประเทศไทย เผยว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงด้านเงินลงทุนมูลค่า 110 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3,300 ล้านบาท) จากบริษัท BRV Capital Management (BRV) นับเป็นการรับเงินทุนครั้งแรกสำหรับธุรกิจดาวรุ่งในกลุ่มธุรกิจต่างประเทศของ LINE Group สะท้อนความสำเร็จของ LINE MAN ในประเทศไทยและความพร้อมในการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจในอนาคต

การลงทุนจาก BRV ในครั้งนี้ นำมาสู่การควบรวมกิจการบริษัท วงใน มีเดีย จำกัด หรือ Wongnai แพลตฟอร์มรีวิวและค้นหาร้านอาหารชั้นนำของเมืองไทย ซึ่งดำเนินธุรกิจในฐานะพันธมิตรร่วมกับ LINE MAN มาตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งปัจจุบัน Wongnai มีผู้ใช้งานกว่า 10 ล้านรายต่อเดือน ด้วยฐานข้อมูลร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในไทยกว่า 400,000 ร้านทั่วประเทศ ซึ่งทำให้ผู้ใช้งาน LINE MAN สามารถสั่งอาหารจากร้านที่อยู่บนฐานข้อมูลของ Wongnai ได้

การลงทุนในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทที่ควบรวมใหม่และต่อยอดการพัฒนาในช่วงที่ธุรกิจกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดประเทศไทย โดย LINE MAN ผู้ให้บริการเดลิเวอรีชั้นนำที่มาพร้อมแนวคิดผู้ช่วยเบอร์หนึ่งในแบบ on-demand และบริการอย่างมืออาชีพแก่ผู้ใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน 6 บริการ ประกอบด้วย ฟู้ดเดลิเวอรี, บริการซื้อของซูเปอร์มาร์เก็ต, แมสเซนเจอร์, ส่งพัสดุ, เรียกแท็กซี่ และบริการซื้อสินค้าจากร้านสะดวกซื้อ โดยปัจจุบันมีพันธมิตรร้านอาหารมากกว่า 100,000 ร้านค้าทั่วกรุงเทพฯ และอีกหลายจังหวัด อาทิ นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม สมุทรสาคร พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี – เมืองพัทยา และ เชียงใหม่ โดยวางแผนที่จะขยายพื้นที่การให้บริการในประเทศไทยให้ครอบคลุม 15 จังหวัดภายในปีนี้

Line man Wongnai

“เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับ BRV ซึ่งเป็นบริษัทเงินทุนที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญอย่างมากในการแสวงหาการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพและเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม” อึนจอง ลี หัวหน้าฝ่ายบริหารธุรกิจระดับโลก (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้) ไลน์ พลัส คอร์ปอเรชั่น “นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ 4 ปีก่อน LINE MAN ได้เติบโตจนกลายเป็นแอปพลิเคชั่นเดลิเวอรียอดนิยมสำหรับคนไทย และนับจากนี้ เงินลงทุนที่ได้รับจาก BRV จะช่วยผลักดันให้ LINE MAN สามารถเติบโตขึ้นไปอีกขั้น”

สำหรับ BRV เป็นบริษัทเงินทุน (Growth Capital) เคยลงทุนใน PayPal และ Waze มาแล้ว BRV ยังมีสำนักงานท้องถิ่นในประเทศเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และจีน ด้วยประสบการณ์การลงทุนธุรกิจในซิลิคอน วัลเลย์ และทั่วโลกนั้น การที่  BRV ตัดสินใจลงทุนใน LINE MAN มีเหตุผลสำคัญมากจากความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในการนำเสนอบริการที่เป็นนวัตกรรมสำหรับตลาดในประเทศไทยจนกลายเป็นผู้ช่วยเบอร์หนึ่งสำหรับผู้ใช้งาน

###

เกี่ยวกับ LINE Corporation

LINE Corporation (NYSE:LN/TSE:3938) ตั้งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นองค์กรที่มุ่งมั่นปฏิบัติภายใต้พันธกิจ Closing the Distance เชื่อมต่อผู้ใช้งานทั่วโลกให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นด้วยข้อมูลข่าวสาร บริการและผลิตภัณฑ์ของไลน์ เริ่มจากแอพพลิเคชั่น LINE ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายน 2554 ต่อมาได้เติบโตและขยายธุรกิจออกไปในรูปแบบหลากหลายในระบบนิเวศทั่วโลกซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI), fintech และอื่น ๆ สำหรับในประเทศไทย LINE ได้เข้ามาให้บริการตั้งแต่ปี 2555 จากนั้นเติบโตอย่างรวดเร็วจนเป็นแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ชั้นนำของประเทศที่เข้าถึงผู้ใช้กว่า 46 ล้านคน

เกี่ยวกับ LINE Plus Corporation

LINE Plus Corporation ก่อตั้งในปี 2556 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในฐานะบริษัทภายใต้ LINE Corporation ซึ่งมีบทบาทในการสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจระดับโลกของ LINE ทั้งด้านโปรแกรมเมอร์ นักออกแบบ นักการตลาด บุคลากรฝ่ายขาย และ การประชาสัมพันธ์ที่ดำเนินงานร่วมกันจากทั่วโลก

เกี่ยวกับ LINE MAN

LINE MAN แอปพลิเคชั่น “ผู้ช่วยเบอร์หนึ่ง” เปิดตัวในไทยตั้งแต่ปี 2559 จนปัจจุบันให้บริการครอบคลุมถึง 6 บริการด้วยกัน ได้แก่ ฟู้ดเดลิเวอรี่, บริการซื้อของซูเปอร์มาร์เก็ต, บริการซื้อของจากร้านสะดวกซื้อ, แมสเซนเจอร์, ส่งพัสดุ, เรียกแท็กซี่ โดย LINE MAN เป็นแพลตฟอร์ม on-demand ที่แข็งแกร่ง เติบโตอย่างต่อเนื่องและมีผู้ใช้งานมากกว่า 3 ล้านรายต่อเดือน

เกี่ยวกับ BRV Capital Management

BRV Capital Management เป็นบริษัทในเครือของ BlueRun Ventures (บริษัท Venture Capital ซึ่งตั้งอยู่ที่ เมนโล พาร์ค สหรัฐอเมริกา) เป็นบริษัทที่มุ่งลงทุนในธุรกิจที่มีการเติบโตในแถบเอเชียเป็นหลัก โดยปัจจุบันมีสำนักงานอยู่ 6 เมืองใหญ่ทั่วโลก ทั้งปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง โซล โตเกียว และ เมนโล พาร์ค ด้วยผลงานการลงทุนระดับโลกมากกว่า 20 ปีและเครือข่ายการลงทุนที่ทรงพลัง BRV ในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์จึงเลือกลงทุนในธุรกิจที่มีการเติบโต เป็นผู้นำในตลาด สามารถสร้างคุณค่าของธุรกิจที่แตกต่างด้วยนวัตกรรมที่มีศักยภาพ BRV ได้ลงทุนไปแล้วมากกว่า 150 บริษัท รวมถึง PayPal (ซื้อโดย eBay), Waze (ซื้อโดย Google), Topsy (ซื้อโดย Apple) และ Coupa (NASDAQ: COUP) เป็นต้น

เกี่ยวกับ บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด (Wongnai Media Co., Ltd.)

Wongnai ผู้นำแพลตฟอร์มรีวิวร้านอาหารและข้อมูลด้านไลฟ์สไตล์ มีภารกิจเชื่อมต่อสิ่งดีๆ ให้คนไทย ด้วยการนำเสนอเนื้อหาและข้อมูลรีวิวร้านอาหารจากผู้ใช้งานจริงนับตั้งแต่ปี 2010 พร้อมทั้งให้บริการด้าน O2O (Online-to-Offline) เชื่อมต่อบริการในชีวิตประจำวันกับผู้บริโภค และระบบจัดการร้านอาหาร (Restaurant Solutions) ให้เจ้าของธุรกิจ ปัจจุบัน Wongnai มีจำนวนผู้ใช้กว่า 10 ล้านรายต่อเดือน และมีฐานข้อมูลร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในไทยกว่า 400,000 ร้านทั่วประเทศ โดยมีสำนักงานใน 9 จังหวัดทั่วประเทศไทย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save