News & Update

LINE แจ้งปัญหาจำนวนคนอ่านในกรุ๊ปแชทผิดพลาดเป็นเพราะบั๊ก! ไม่ได้ถูกแฮก!

LINE

กระแสการแชร์ข้อความใน LINE ที่บอกว่าการโหลดสติกเกอร์ฟรีทำให้กรุ๊ปแชทถูกแฮกนั้นไม่เป็นความจริง

วันนี้ (8 ธ.ค.) ทาง LINE ประเทศไทย ได้ส่งข้อความชี้แจงกรณีที่มีกระแสการส่งต่อข้อความใน LINE และสื่อสังคมออนไลน์ว่า ปัญหาจำนวนตัวเลขแสดงจำนวนผู้อ่านในกรุ๊ปแชทมีมากกว่าจำนวนคนในกรุ๊ป สาเหตุเกิดมาจากการดาวน์โหลดสติกเกอร์ฟรีทำให้กรุ๊ปแชทถูกแฮก ซึ่งทั้งหมดนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

LINE ยืนยันว่าปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะข้อผิดพลาดของระบบ (บั๊ก) ที่ทำให้การแสดงผลจำนวนของผู้อ่านเกินจริง ซึ่งตอนนี้ทาง LINEกำลังแก้ไขความผิดพลาดนี้อยู่ และการดาวน์โหลดสติกเกอร์ฟรีนั้นไม่มีผลต่อความปลอดภัยในการใช้งาน LINE แต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ LINE เคยประสบปัญหาการส่งต่อข้อความที่อ้างว่าการโหลดสติกเกอร์ฟรีบางชุดจะถูกเก็บข้อมูลส่วนตัวมาแล้วซึ่งก็ไม่ใช่ความจริงแต่อย่างใด หากพบเห็นหรือเห็นการส่งต่อข้อความลักษณะนี้ แนะนำว่าอย่าพึ่งหลงเชื่อหรือส่งต่อเพราะอาจจะทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิดด้วยเช่นกัน

LINE Thailand

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save