News & Update

LINE ซื้อสตูดิโอพัฒนาเกมส์ NextFloor ร่วมเปิดบริษัทใหม่ในชื่อ LINE Games

Line Games

Line Corp ประกาศเข้าซื้อสตูดิโอพัฒนาเกมส์ NextFloor และเปิดบริษัท LINE Games เพื่อทำตัวเป็นผู้จัดจำหน่ายเกมส์ต่างๆ สำหรับทั้งมือถือและคอนโซลในอนาคต

Line Games

หลังจากนี้ Eunseon Hwang จะเข้ามารับไม้ต่อเป็น CEO ของสตูดิโอ NextFloor ส่วน Minkyu Kim (อดีต CEO ของ NextFloor) จะรับหน้าที่เป็น CEO ของบริษัท LINE Games โดยทางกฏหมาย LINE Games จะถือหุ้นของ NextFloor 51%

ทาง LINE อธิบายว่าสาเหตุที่เข้าซื้อ NextFloor ก็เพราะว่าต้องการเสริมทัพทั้งฝั่งภาคธุรกิจ และนักพัฒนาในเวลาเดียวกัน และการเข้าซื้อ NextFloor ก็เสริมกำลังคนที่ขาดไปได้เร็วที่สุดในวิธีทั้งหมด

บริษัท NextFloor เปิดมาตั้งแต่ปี 2012 โดยมีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นจากการพัฒนาเกมสา์ Dragon Flight ซึ่งสร้างรายได้จากผู้เล่นกว่า $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อวัน โดยในเกาหลีใต้มีผู้ดาวน์โหลดไปเล่นกว่า 24 ล้านครั้งเลยทีเดียว และตัวเกมส์ยังคงมีอัพเดทมาจนถึงทุกวันนี้ (ส่วนเวอร์ชันที่เรารู้จักคือ LINE Dragon Flight ปิดตัวไปแล้วเรียบร้อย) นอกจากนี้ยังมีเกมส์ Destiny Child ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ปี 2016 ด้วยเช่นกัน

น่าติดตามว่าหลังจากนี้จะทำยังไงต่อ เพราะแผนระยะยาวไม่ได้อยู่แค่บนมือถือเท่านั้น แต่รวมไปถึงเกมส์บนแพลตฟอร์มคอนโซลเช่น Nintendo Switch, PlayStation 4 อีกด้วย

 

ที่มา – VentureBeat, Reboundmobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save