News & Update

Lightroom Mobile อัพเดทใหม่เพิ่ม RAW HDR สำหรับการถ่ายภาพ S7, S7edge และ Pixel แล้ว

ภาพกล้องมือถือคุณภาพใกล้เคียงกับกล้อง DSLR ขึ้นมาทุกที เมื่อ Adobe ได้ทำการอัพเดท Lightroom Mobile ใหม่มีคุณสมบัติการถ่ายและแก้ไขภาพไฟล์ RAW ได้แล้ว

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความเปลี่ยนแปลงสำคัญของวงการการถ่ายภาพบนมือถือเลยก็ว่าได้ เพราะการเพิ่มอัพเดทใหม่นี้ทำให้ภาพถ่ายจากกล้องมือถือนั้นมีระดับคุณภาพใกล้เคียงกับกล้อง DSLR ขึ้นมาทุกทีแล้ว เมื่อ Adobe ได้ทำการประกาศออกอัพเดทแอปพลิเคชั่น Lightroom Mobile ซึ่งจะเพิ่มคุณสมบัติการถ่ายและแก้ไขภาพไฟล์ RAW ได้จากในแอปฯ ได้ทันที เรียกได้ว่าเป็นการปฏิวัติการถ่ายภาพบนมือถือที่มีความสวยงามไม่แพ้กล้อง DSLR กันเลยทีเดียว

สำหรับไลท์รูมโมบายที่อัพเดทใหม่นี้ ผู้ใช้จะสามารถใช้กล้องมือถือถ่ายภาพไฟล์ RAW ผ่านแอปฯ ซึ่งตัวไฟล์นั้นจะถูกแปลงเป็นนามสกุล DNG (เป็นการแปลงแบบ lossless คือ เป็นการบีบอัดไฟล์ข้อมูลดิจิตอลซึ่งไม่มีการสูญเสียข้อมูลใดๆ เมื่อขยายข้อมูลกลับมา จะได้ข้อมูลเหมือนต้นฉบับทุกครั้ง) ซึ่งสามารถปรับแต่งภาพได้โดยไม่ทำให้ภาพเสียรายละเอียดไป 

ด้วยความพิเศษของเทคโนโลยี Adobe Photoshop ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ไลท์รูมโมบายปรับแต่งและแชร์ภาพระดับมืออาชีพได้จากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของเพื่อนๆ ด้วยความสามารถด้าน HDR ในไฟล์ Raw ทำให้แอพนี้มีคุณสมบัติครบถ้วนในหนึ่งเดียว ให้ประสิทธิภาพที่เหนือชั้นทั้งด้านการถ่ายภาพ การประมวลผล และคุณภาพที่เหนือกว่าด้วยการควบคุมและความสามารถในการปรับแต่งที่หลากหลาย

การใช้งานและคุณสมบัติ Lightroom Mobile

Lightroom Mobile

• สร้างรูปภาพให้สวยสะดุดตาได้แบบไม่เปลืองเวลาด้วยเครื่องมือที่มีให้ตั้งแต่การตั้งค่าล่วงหน้าแบบแตะครั้งเดียว ไปจนถึงการปรับแต่งขั้นสูงและการแก้ไขที่ทรงพลัง 
• ทดลองแก้ไขได้อย่างอิสระ และสามารถเปลี่ยนรูปภาพให้กลับเป็นแบบตั้งต้นได้ทุกเมื่อด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว
• บันทึกเหตุการณ์น่าทึ่งมากมายด้วยกล้องภายในแอพ Adobe และให้คุณแชร์ภาพถ่ายได้แบบไม่มีสะดุดด้วยการตั้งค่าล่วงหน้าของ Shoot-through ที่ออกแบบมาพิเศษถึง 5 แบบ ซึ่งสามารถดูตัวอย่างและใช้ขณะที่บันทึกภาพได้ รวมถึงปรับแต่งภาพหลังจากนั้นโดยไม่ทำให้รูปภาพต้นฉบับเกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ *
• ทำให้ขั้นตอนการแก้ไขภาพง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้รูปภาพที่สอดคล้องกันด้วยการคัดลอกสิ่งที่คุณชื่นชอบไปยังรูปภาพต่างๆ
• แชร์ภาพถ่ายได้ทุกแบบที่คุณต้องการ: Instagram, Facebook, Twitter, Flickr และอีกมากมาย เข้าร่วมชุมชนโดยใช้แท็ก #lightroom
• เข้าถึงภาพถ่ายของคุณได้ทุกที่: จัดระเบียบ แก้ไข และแชร์ภาพถ่าย Lightroom ได้ทั่วทั้งอุปกรณ์มือถือ เดสก์ทอป และบนเว็บ
• เปลี่ยนโฉมภาพถ่ายของคุณได้อย่างเหนือจินตนาการด้วย Photoshop CC ที่ให้เครื่องมือที่ดีที่สุดในโลกสำหรับการรวมซ้อนภาพ ลบวัตถุ และตกแต่งภาพถ่ายของคุณ
• ควบคุมสีและโทนสีภาพถ่ายของคุณได้อย่างแม่นยำด้วยการปรับแต่งที่เลือกได้ภายในเครื่อง และอื่นๆ อีกมากมายด้วยแอพ ไลท์รูม บนเดสก์ทอป
• ซิงค์การแก้ไขภาพถ่าย ข้อมูลเมตา และอื่นๆ ได้อย่างราบรื่นจากภาพถ่ายบนสมาร์ทโฟน หรือไฟล์รูปภาพ Raw จาก DSLR ทั่วทั้งอุปกรณ์ที่รองรับไลท์รูม
• แชร์คอลเลคชันภาพถ่ายลงในเว็บแกลเลอรีที่สวยงาม แล้วรอฟังความคิดเห็นจากเพื่อนและครอบครัว

* การตั้งค่าล่วงหน้าของ Shoot-through ต้องมี OpenGL ES 3.0 และการสนับสนุนที่ใหม่กว่า กล้องในแอพได้รับการสนับสนุนบนสมาร์ทโฟน Android
**ใช้ได้เฉพาะเวอร์ชันทดลองใช้แบบจำกัดเวลา หรือการสมัครสมาชิกแผนภาพถ่าย Creative Cloud เท่านั้น
***เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านคุณภาพและเสถียรภาพของผลิตภัณฑ์ที่เข้มงวดของ Adobe ขณะนี้โหมดถ่ายภาพ Full Raw HDR ได้รับการสนับสนุนเฉพาะในอุปกรณ์ที่มีระบบประมวลผลและหน่วยความจำขั้นสูง ซึ่งรวมถึง Samsung S7, S7 Edge, Google Pixel และ Pixel XL

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากจะลองเล่นลองใช้งานก็สามารถเข้าไปกดดาวน์โหลดแอพฯได้ที่นี่ค่ะ >> Download 

ที่มา Androidcentral

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save