News & Update

Tile ขายกิจการให้ Life360 หลังเจ้าใหญ่วงการไอทีเข้ามาทำธุรกิจแข่ง

Tile แจ้งเกิดจากการทำอุปกรณ์บลูทูธขนาดเล็กที่ระบุตำแหน่งสิ่งของได้ แต่หลังจาก Apple เปิดตัว AirTags และ Google เริ่มสร้างเน็ทเวิร์คตามหาของบลูทูธผ่านมือถือแอนดรอยด์ Tile ก็ตกอยู่ในที่นั่งลำบาก

Life 360 Tile Integration

ตอนแรกสุดนั้น Tile เริ่มจากการเป็นสตาร์ทอัพใน Incubator และแจ้งเกิดด้วยการทำแคมเปญจ์ Crowdfund จนเริ่มเป็นที่รู้จัก แต่หลังจากที่ Apple เปิดตัว AirTags แล้มีวงเน็ทเวิร์คมือถือ iOS ทั่วโลกเป็นตัวตรวจจับ ความยากลำบากในการแข่งขันก็ทาบกันไม่ติด ผลิตภัณฑ์ของ Tile ช่วงระยะหลังมีการแตกประเภทออกไปหลายแบบ อีกทั้งยังมีการจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทรายอื่นๆ เพื่อเพิ่มบริการต่างๆ รวมไปถึงบริการแบบเสียเงินอีกด้วย อย่าง Tile Premium นั้นจะมีบริการเปลี่ยนแบตเตอรีฟรี ประกันเครื่องติดตามหายสาบสูญ และเริ่มจะไปได้สวยในอุตสาหกรรมนี้

แต่การแข่งขันกับรายใหญ่ที่มีความได้เปรียบทางธุรกิจสูงย่อมต้องใช้เงินและพลังอย่างมาก จนในที่สุด Tile ต้องยอมแพ้และขายธุรกิจให้กับ Life360 ผู้ที่เรียกตัวเองว่าเป็นผู้นำด้านความปลอดภัยในครัวเรือน โดยมูลค่าที่ขายไปคือ $205 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คาดว่าจะปิดดีลการขายนี้ได้ในไตรมาสแรกปีหน้า

Life360 เผยว่าปีนี้มีผู้ใช้งานแบบเสียเงินมากกว่า 1 ล้านคน ทำให้มูลค่าบริษัทในตอนนี้ทะลุหลักพันล้านเหรียญสหรัฐไปแล้ว ก่อนหน้านี้เข้าซื้อบริษัทฮาร์ดแวร์แบบเดียวกับ Tile ที่ชื่อว่า Jiobit ไปแล้ว (ความแตกต่างคืออุปกรณ์ของ Jiobit เชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์ได้ เน้นให้เด็กและสัตว์เลี้ยงใส่ติดตัวเอาไว้เพื่อตามหา)

ปัจจุบัน Life360 อยู่ในตลาดหุ้นออสเตรเลีย และแผนจะไปเข้าตลาดหุ้นสหรัฐผ่านระบบ Dual listing ในปีหน้า

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save