News & Update

Libra Association เปิดโครงการล่าบั๊กในระบบแล้ว ยินดีจ่ายเงินและอุดช่องโหว่เมื่อมีการแจ้ง

โครงการเงินคริปโตสาธารณะของ Facebook นั้นแบ่งออกเป็นสองส่วนด้วยกัน ได้แก่ Calibra กระเป๋าเงินดิจิตอลจาก Facebook และเงินสกุล Libra ของ Libra Association

โครงการเงินคริปโตสาธารณะของ Facebook นั้นแบ่งออกเป็นสองส่วนด้วยกัน ได้แก่ Calibra กระเป๋าเงินดิจิตอลจาก Facebook และเงินสกุล Libra ของ Libra Association

Calibra wallet working with Libra Association

ตัวกระเป๋าเงินที่ชื่อว่า Calibra นั้นมีกำหนดจะเปิดให้บริการจริงในปีหน้า ซึ่งเราคงจะไม่ได้ยินข่าวมากนักจนกว่าจะเข้าช่วงปีหน้า (ถ้าจะได้ยินน่าจะเป็นข่าวภาครัฐไม่ปลื้ม Libra และพยายามหาทางปิดให้ได้ก่อนเปิดให้บริการจริง) ส่วนตัวสกุลเงิน Libra นั้นในปัจจุบันเปิดให้ทดสอบใช้งานแล้ว

Libra Association หน่วยงานที่ดูแล Libra นี้เป็นการรวมตัวของบริษัทและองค์กรรวมทั้งสิ้น 28 หน่วยงาน รายใหญ่ๆ ก็ได้แก่ MasterCard, Visa, PayPal, eBay, Uber, Lyft, Farfetch, Facebook และอื่นๆ อีกมาก ล่าสุดประกาศเปิดให้นักวิจัยด้านความปลอดภัยที่ค้นพบช่องโหว่ของ Libra แจ้งเข้ามาได้ โดยจะมีรางวัลให้ถ้าหากพิสูจน์ได้ว่ามีช่องโหว่ความปลอดภัยจริงๆ (เรียกโครงการแบบนี้ว่า Bug Bounty Program หรือโครงการล่าค่าหัวช่องโหว่)

Michael Engle หัวหน้าแผนกชุมชนนักพัฒนาของ Libra Association ได้เผยว่ารางวัลสำหรับช่องโหว่ประเภท Cirital Issue ร้ายแรงจะมีรางวัลให้สูงสุดที่ $10,000 ดอลลาร์สหรัฐ แต่อาจจะมีมากกว่านั้น หรือน้อยกว่านั้นก็ได้ ขึ้นอยู่กับช่องโหว่ที่ถูกนำมาแจ้ง แต่เป้าหมายสูงสุดของโครงการนี้คือการเรียกให้นักพัฒนาและนักวิจัยด้านความปลอดภัยหันมาสนใจ Blockchain กันมากขึ้น

โครงการล่าค่าหัวช่องโหว่นี้ไม่ได้เป็นเรื่องที่เกินความคาดหมายแต่ประการใด เนื่องจาก Facebook ที่เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนรายใหญ่ (ทั้งในแง่การเงินและเทคโนโลยี) เองก็ทำเช่นเดียวกันมาหลายปีแล้ว และมอบเงินค่าหัวให้กับนักวิจัยด้านความปลอดภัยมาหลายล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว ล่าสุดเพิ่งจะขยายโครงการออกไปยัง Instagram ถ้าหากนักวิจัยความปลอดภัยพบแอพภายนอกตัวไหนที่ใช้ช่องโหว่ขโมยข้อมูลผู้ใช้งานออกไปก็สามารถแจ้งเข้ามาได้ด้วยเช่นกัน

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save