LG V10 (H962)
Preview

พรีวิวมือถือ LG V10 (H962) ถูกเปิดตัวออกมาเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว

จะเรียก LG V10 ว่าเป็น LG G4 รุ่นที่ปรับปรุงความสามารถให้เข้าที่เข้าทางก็คงไม่ผิดนัก ด้วยประสิทธิภาพที่ได้รับการอัพเกรด และการใช้งานกล้องซึ่งครบเครื่องกว่าเคย จากที่การบันทึกวิดีโอนั้นเคยเป็นจุดอ่อนของ LG G4

สัดส่วนภายนอก LG V10 (H962)

LG V10 (H962) ถูกเปิดตัวออกมาเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว โดย LG วางตำแหน่งให้เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงลำที่ 2 ของปี 2015 แต่น่าเสียดายที่ดันเปิดตัวออกมาไล่เลี่ยกับช่วงเวลาที่แผนกมือถือของทาง LG ได้ตัดสินใจพักการทำตลาดในไทยชั่วคราว เครื่องที่อยู่ในมือเราตอนนี้จึงเป็นเครื่องนอก รหัสรุ่น H962 ซึ่งเป็นเครื่องของประเทศไต้หวัน ที่เอามาพรีวิวให้ได้อ่านแก้คิดถึง ระหว่างรอ LG กลับมาทำตลาดมือถือในไทยอีกครั้ง
001

002 003 004

ด้านหน้า: มีหน้าจอไอพีเอสขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียดควอดเอชดี (1440 x 2560 พิกเซล) ให้สีสันสดใสด้วยเทคโนโลยีควอนตัมดิสเพลย์ ใช้กระจกหน้าจอกอริลล่ากลาส 4 เสริมความพิเศษด้วยหน้าจอที่ 2 ซึ่งทำหน้าที่แสดงข้อมูลต่างๆ ทั้งในขณะเปิด และปิดหน้าจอ พร้อมกล้องหน้าคู่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

ด้านข้าง: ขอบข้างถูกออกแบบมาให้มีความหรูหรา ทนทานต่อการใช้งานที่สมบุกสมบัน ใช้วัสดุเป็นสแตนเลส SAE เกรด 316L ซึ่งเป็นเกรดที่ใช้ในอุปกรณ์ผ่าตัด, ใช้ในชิ้นส่วนของเรือเดินสมุทร ฯลฯ

ด้านบน: มีพอร์ตอินฟราเรด สำหรับใช้งานร่วมกับแอพฯ ควิกรีโมท สั่งงานอุปกรณ์ภายในบ้านได้อย่างหลากหลาย ถัดไปอีกฝั่งจะพบกับไมโครโฟนตัวที่ 2 จัดวางอยู่

ด้านล่าง: ขอบล่างของตัวเครื่องเป็นตำแหน่งของช่องต่อหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, พอร์ตไมโครยูเอสบี (รองรับเทคโนโลยี Quick Charge 2.0) ใกล้ๆ กันคือช่องไมโครโฟนสนทนา นอกจากนี้ลำโพงตัวเครื่องยังได้ถูกย้ายมาไว้ที่ขอบล่างนี้เช่นกัน

ด้านหลัง: มีเลนส์กล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซล, แถบเลเซอร์ออโต้โฟกัส, แฟลชแอลอีดี พร้อม Color Spectrum Sensor และขาดไม่ได้กับแผงปุ่ม Rear Key ที่อัพเกรดเพิ่มความสามารถด้วยปุ่มสแกนลายนิ้วมือเมื่อเปิดฝาหลังออกมาจะพบกับช่องใส่นาโนซิม 2 สล็อต, ช่องใส่ ไม่และแบตเตอรี่ความจุ 3,000 มิลลิแอมป์ที่สามารถถอดเปลี่ยนเองได้

ภาพรวม: LG V10 (H962) มีตัวเครื่องที่ดูพรีเมียม เรียบหรู และรองรับการใช้งานที่สมบุกสมบันกว่า ด้วยขอบสแตนเลสดูราการ์ด (Dura Guard) และ ฝาหลังดูรา สกิน (Dura Skin) นุ่มหนึบ ทนรอยขีดข่วน และทนต่อแรงกระแทก พร้อมเข้ารับการทดสอบปล่อยตัวเครื่องตกลงสู่พื้นจากความสูง 1.2 เมตร จนผ่านมาตรฐาน MIL-STD-810G shock resistant เสริมความมั่นใจในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

ชำแหละเครื่องใน จุดเด่นที่สร้างความแตกต่างให้กับ LG V10 (H962) คือหน้าจอที่ 2 ขนาด 2.1 นิ้วที่ขอบบนของจอหลัก ซึ่งแสดงผลได้ตลอดเวลาแม้ในขณะที่ปิดหน้าจอหลัก (เลือกตั้งค่าปิดการใช้งานได้) โดยมันจะทำหน้าที่แสดงผลการแจ้งเตือนต่างๆ รวมไปถึงแสดงไอคอนทางลัดเข้าสู่การใช้งานฟังก์ชั่นพื้นฐาน และในขณะใช้งานหน้าจอหลัก เรายังสามารถเลือกตั้งค่าให้จอที่ 2 แสดงผล แอพที่รันอยู่เพื่อสลับการใช้งานแอพได้รวดเร็ว, รายชื่อผู้ติดต่อคนโปรด, ทางลัดเข้าสู่แอพที่ใช้งานบ่อย, แถบควบคุมเครื่องเล่นเพลง อีกทั้งยังสามารถใส่ลายเซ็นเฉพาะตัวเอาไว้บนหน้าจอที่ 2 ได้อีกด้วย

ในเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งาน LG V10 (H962) ยังคงมาพร้อมกับขุมพลังจากชิพ Snapdragon 808 แต่ได้มีการอัพเกรดแรมเพิ่มเป็น 4 กิกะไบต์ รองรับการใช้งานมัลติมีเดีย จำพวกการตัดต่อวิดีโอได้ลงตัวกว่า แถมยังส่งลให้การใช้งานโดยรวม รวดเร็วลื่นไหล แม้มีการใช้งานพร้อมกัน 2 หน้าจอ นอกจากนี้ยังได้เพิ่มเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเข้ามาไม่ให้น้อยหน้าสมาร์ทโฟนเรือธงจากแบรนด์อื่นๆ ซึ่งจากการทดลองใช้ก็ถือว่าสามารถสแกนนิ้วเพื่อปลดล็อคหน้าจอได้อย่างรวดเร็ว

มาต่อกันที่กล้องหน้าคู่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ที่แม้จะลดความละเอียดลงจาก G4 แต่ก็มาพร้อมลูกเล่นที่มากกว่า กับฟังก์ชั่นการถ่ายเซลฟี่มุมกว้าง ด้วยเลนส์ตัวที่ 2 ซึ่งมีมุมกว้างถึง 120 องศา เก็บได้ครบโดยไม่ต้องแพนกล้อง หรือจะเลือกถ่ายเซลฟี่มุมปกติ จากเลนส์ธรรมดาของกล้องอีกตัวก็ได้ นอกจากนี้ LG V10 (H962) ยังได้อัพเกรดความสามารถของโหมดวิดีโอ ที่มาพร้อมระบบกันสั่น OIS บวกกับระบบกันสั่นแบบ EIS (ผ่านซอฟแวร์) ที่เรียกว่า Steady Shot ช่วยลดการสั่นไหวขณะถ่ายวิดีโอได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถเลือกตั้งค่าแบบแมนนวลได้เหมือนกับโหมดการถ่ายภาพนิ่ง และมีการเพิ่มคุณภาพให้กับการบันทึกเสียงในวิดีโอ ด้วยไมค์ 3 ตัว ที่เลือกเน้นความดัง จากทิศทางของแหล่งกำเนิดเสียงที่ต้องการได้

การเชื่อมต่อของ  ยังคงจัดเต็มมาให้แบบครบครัน LG V10 (H962) รองรับทั้ง 4จี, 3จี ทุกเครือข่าย ใช้งานได้จากทั้ง 2 ซิม (ต้องเลือกสลับใช้งาน) พร้อมไว-ไฟ ที่สามารถใช้งานเป็น ไว-ไฟ ฮอทสปอท แชร์อินเตอร์เน็ตให้อุปกรณ์อื่นๆ พร้อมชิป NFC สำหรับการส่งข้อมูลระยะใกล้ และยังคงมีพอร์ทอินฟราเรด เอาไว้ให้ใช้งานควิกรีโมท เพื่อสั่งงานอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านได้อย่างสะดวก

กูรูฟันธง  จะเรียก LG V10 ว่าเป็น LG G4 รุ่นที่ปรับปรุงความสามารถให้เข้าที่เข้าทางก็คงไม่ผิดนัก ด้วยประสิทธิภาพที่ได้รับการอัพเกรด และการใช้งานกล้องซึ่งครบเครื่องกว่าเคย จากที่การบันทึกวิดีโอนั้นเคยเป็นจุดอ่อนของ LG G4 นอกจากนี้ยังถือเป็นการลองอะไรใหม่ๆ อีกครั้งของทาง LG ด้วยกล้องหน้าคู่ และหน้าจอที่ 2 ที่ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี ไม่ได้มีไว้แค่เป็นกิมมิคในการอัพราคา ส่งผลให้ LG V10 เป็นสมาร์ทโฟนระดับสูงอีกรุ่น ที่คุ้มค่าน่าลอง ดูลงตัวทั้งประสิทธิภาพ และการออกแบบตัวเครื่อง แต่ติดอยู่นิดเดียวที่ไม่มีเครื่องศูนย์วางจำหน่ายในไทย สำหรับใครที่สนใจก็คงต้องไปตามหาจากร้านที่หิ้วเข้ามาขาย หรือไม่ก็ต้องอดใจรอให้ LG กลับมาทำตลาดมือถือในไทยอีกครั้ง

ข้อดี

  1. หน้าจอสัมผัสไอพีเอส ควอนตั้มดีสเพลย์ ขนาด 5.7 นิ้ว, ความละเอียด 2เค (QHD)
  2. จอที่สองขนาดเล็ก ช่วยแจ้งเตือนข้อมูลต่างๆ และเป็นทางลัดเข้าสู่การใช้งานที่หลากหลาย
  3. ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.1.1, LG UX4.0
  4. ทนทานด้วยกระจกกอริลล่ากลาส 4, ขอบเครื่องสแตนเลสดูราการ์ด, ฝาหลังดูราสกิน
  5. ซีพียู Qualcomm Snapdragon 808 เฮกซะ-คอร์, แรม 4 กิกะไบต์
  6. หน่วยความจำภายใน 64 กิกะไบต์, เพิ่มไมโครเอสดีได้, รองรับยูเอสบี โอทีจี
  7. แบตเตอรี่ถอดเปลี่ยนได้, รองรับเทคโนโลยีควิกชาร์จ 2.0
  8. กล้อง 16 ล้านพิกเซล f/1.8 พร้อมระบบเลเซอร์ออโต้โฟกัส, แฟลชแอลอีดี, ถ่าย RAW ไฟล์
  9. กล้องหน้าแบบคู่ 5 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายเซลฟี่มุมกว้าง 120 องศา
  10. ถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุด 4เค, รองรับการตั้งค่าแมนวล, กันสั่น OIS/ EIS
  11. ระบบเสียงไฮ-ไฟ, 32 bit DAC
  12. รองรับการเชื่อมต่อผ่าน 4จี, 3จี, ไว-ไฟ และเอ็นเอฟซี / มีพอร์ทอินฟราเรด

ข้อเสีย

  1. ตัวเครื่องค่อนข้างหนัก
  2. แบตเตอรี่ความจุน้อยไปหน่อย
  3. ไม่ได้นำเข้ามาจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ

รูปตัวเครื่อง LG V10 (H962)

LG V10-01 LG V10-04

รูปหน้าจอ LG V10 (H962)

1 2 3 4 5 6 8 9 10 11

พรีวิวมือถือ LG V10 (H962) ถูกเปิดตัวออกมาเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save