News & Update

LG เผยกล้องหน้า LG G8 จะมี ToF จับภาพแบบ 3D เทียบชั้น FaceID

LG ชอบเปิดเผยสเปคต่างๆ ของมือถือรุ่นใหญ่ก่อนจะเปิดตัวจริงอย่างเป็นทางการ ปีนี้ก็เช่นกันเพราะล่าสุดเผยว่าจะมีเซนเซอร์ ToF บนกล้องหน้าของ LG G8 ThinQ

LG ชอบเปิดเผยสเปคต่างๆ ของมือถือรุ่นใหญ่ก่อนจะเปิดตัวจริงอย่างเป็นทางการ ปีนี้ก็เช่นกันเพราะล่าสุดเผยว่าจะมีเซนเซอร์ ToF ที่พัฒนาโดย Infineon บนกล้องหน้าของ LG G8 ThinQ

LG G8 ThinQ ToF

ToF หรือ Time of Flight เป็นเทคโนโลยีที่ประเมินระยะเวลาเดินทางจนสะท้อนกลับมาของอินฟราเรดว่าใช้เวลานานเท่าไหร่ แล้วประมวลผลเป็นระยะห่างของวัตถุกับกล้อง เซนเซอร์ที่ใช้นี้เป็นของ Infineon ที่ LG โฆษณาว่าสามารถวิเคราะห์ใบหน้าเจ้าของ หรือตกแต่งด้วย Sticker AR ได้สบายๆ เนื่องจากรู้ระยะห่าง แถมไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานเยอะเหมือน Apple FaceID อีกด้วย

ปัจจุบัน TrueDepth ของ Apple นั้นใช้เทคโนโลยีเหมือนกับ Kincet ของ Xbox 360 ที่ยิงเลเซอร์นับพันจุดพร้อมๆ กันแล้ววัดค่าการสะท้อนที่บิดเบือนไปเพื่อขึ้นโมเดลสามมิติของใบหน้าผู้ใช้งาน อย่างไรก็ตามใน Xbox One ทาง Microsoft ได้ย้ายไปใช้เทคโนโลยี ToF เนื่องจากมีประสิทธิภาพมากกว่า กินไฟน้อยกว่าและแม่นยำกว่า ทำให้มีข่าวลือว่า Apple จะนำ ToF ไปใช้กับกล้องหลังในอนาคต

แม้จะฟังดูเป็นเทคโนโลยีใหม่ แต่ LG ก็ไม่ใช่เจ้าแรกที่ใช้เทคโนโลยีนี้ โดยก่อนหน้านี้ Lenovo Phab 2 Pro ที่เป็นเทคโนโลยี Project Tango ก็ใช้ชิป Infineon Real3 Chip มาแล้ว รวมไปถึงมือถือใหม่ๆ จากจีนอย่าง Vivo Nex Dual Display Edition และ Honor View 20 ด้วย

นอกจากนี้ LG ยังกล่าวว่า “Goodbye Touch” ด้วย คาดว่านอกจากอ่านใบหน้าผู้ใช้งานแล้ว การขยับมือเพื่อใช้งานก็ไม่ต้องสัมผัสหน้าจอ แต่ทำบนเซนเซอร์ ToF ได้ด้วยเช่นกัน เอาเป็นว่ารอดูกันในงาน MWC 2019 นี้ครับ ทาง LG มีกำหนดขึ้นเวทีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ตอนนั้นเราน่าจะได้เห็นกันว่าเป็นอย่างที่เราได้ยินมาหรือเปล่า

ที่มา – Engadget, LG Newsroom

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save