News & Update

LG ปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ แต่งตั้งผู้เชี่ยวชาญคุมฝั่งมือถือหวังพลิกฟื้นธุรกิจ

LG Software Upgrade Center

LG อาจจะเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับต้นๆ ของโลก แต่ปัญหาในรอบหลายปีที่ผ่านมาก็คือแผนกธุรกิจมือถือไม่สร้างกำไร แถมขาดทุนหนักมาตลอด

LG อาจจะเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับต้นๆ ของโลก แต่ปัญหาในรอบหลายปีที่ผ่านมาก็คือแผนกธุรกิจมือถือไม่สร้างกำไร แถมขาดทุนหนักมาตลอด ทำให้มีการปรับโครงสร้างใหม่หลายครั้ง

LG V40 ThinQ

ปีที่แล้วราวๆ ช่วงเดือนพฤศจิกายนมีการปรับองค์กร ให้ Hwang Jeong-hwan เข้ามาเป็นประธาน LG Mobile โดยหวังว่าจะช่วยพลิกฟื้นให้กลับมาทำกำไรได้ แม้ว่าในรอบหนึ่งปีที่ผ่านมา LG Mobile จะทำงานได้ดีขึ้น ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพมากขึ้น แต่ก็ยังไม่สามารถทำกำไรได้

รอบนี้จึงแต่งตั้งให้ Brian Kwon ผู้เชี่ยวชาญด้านการพลิกฟื้นธุรกิจที่เคยร่ายเวทย์มนต์ให้ธุรกิจทีวี พีซี และเครื่องเสียงของ LG กลับมาสร้างกำไรได้ในปัจจุบันมาดูแลธุรกิจมือถือ โดยหวังว่าเขาจะร่ายเวทย์มนต์แบบเดียวกันและเปลี่ยนจากธุรกิจที่ขาดทุนหลักร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐกลับมาทำกำไรได้ โดยไตรมาสที่ผ่านมาธุรกิจ Home Entertainment สามารถทำกำไรได้ $290 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ฝั่งมือถือขาดทุน $130 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ปัจจุบัน LG เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับเจ็ดของโลก และอันดับสามในสหรัฐอเมริกา (ตามหลัง Apple , Samsung) แม้จะเป็นผู้ผลิตรายใหญ่แต่ก็ยังขาดทุนมาตลอด งานนี้ก็หวังว่า Brian Kwon สามารถแก้เกมส์ และทำกำไรให้กับบริษัทได้ในที่สุด

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save