News & Update

LG คาดไตรมาสแรกปีนี้กำไรพุ่ง ทำกำไรได้เกือบสูงสุดในประวัติศาสตร์

LG Software Upgrade Center

LG ระยะหลังมีสถานการณ์ทางการเงินที่ขึ้นๆ ลงๆ มาตลอด แต่ไตรมาสแรกนี้อาจจะช่วยให้ลืมเรื่องแย่ๆ ไปได้ เพราะทำกำไรมหาศาลจนแทบจะลืมไปเลยว่าเคยติดตัวแดงมาก่อน

LG ระยะหลังมีสถานการณ์ทางการเงินที่ขึ้นๆ ลงๆ มาตลอด แต่ไตรมาสแรกนี้อาจจะช่วยให้ลืมเรื่องแย่ๆ ไปได้ เพราะทำกำไรมหาศาลจนแทบจะลืมไปเลยว่าเคยติดตัวแดงมาก่อน

LG G6

แม้ว่าผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ตัวจริงจะยังไม่ออก แต่ทางบริษัทก็คาดว่าน่าจะมีกำไรราวๆ 922,000 ล้านวอน (28,050 ล้านบาท) สูงกว่าที่นักลงทุนและนักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ และเพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วราวๆ 82.4%

กำไรเพิ่มขึ้นก็แปลได้สองอย่างว่าต้นทุนลดลง หรือไม่ก็รายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งไตรมาสแรกของ LG นี้เป็นทั้งสองอย่าง คือมีรายได้ราวๆ 14.6 ล้านล้านวอน (ราวๆ 44,400 ล้านบาท) เทียบกับปีก่อนแล้วเติบโตขึ้น 9.7% กลายเป็นไตรมาสที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลอันดับที่สองเลยทีเดียวในแง่ของกำไรและรายรับ โดยผลประกอบการตัวจริงคาดว่าจะแล้วเสร็จปลายเดือนนี้

นักวิเคราะห์เชื่อว่าเหตุผลที่รายรับเพิ่ม และกำไรพุ่งปรี๊ดเช่นนี้เป็นเพราะธุรกิจฝั่งทีวีและเครื่องใช้ไฟฟ้าเติบโตมาก โดยระยะหลัง LG หันไปทำผลิตภัณฑ์เกรดพรีเมียมที่ราคาแพงขึ้น เช่นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าหน้าตาหรูหราราคาแพงและคุณภาพดี ส่วนทีวี OLED ก็เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น โดยมีสัดส่วนการบริโภคเพิ่มขึ้นเป็น 10% ของทั้งหมดที่ขายได้ และคาดว่าปีนี้จะเพิ่มขึ้นเเป็น 15% ทำให้สร้างกำไรมากขึ้นเนื่องจากทีวีประเภทนี้ยังมีราคาแพงและกำไรต่อชิ้นสูง

เรื่องสุดท้ายคือฝั่งมือถือขาดทุนน้อยลง เนื่องจาก LG G6 ได้รับความนิยม และไม่แป้กเหมือนกับ LG G5 ปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามตัวมือถือไม่ได้ส่งผลกระทบกับผลประกอบการไตรมาสนี้มากนัก เนื่องจากวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม ส่วนจะสร้างผลกระทบกับรายได้แค่ไหนคงต้องรอดูไตรมาสหน้านี้ล่ะครับ

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save