News & Update

แอลจีจะเปิดให้ใช้งาน LG Pay ที่เกาหลีใต้มิถุนายนนี้

LG Software Upgrade Center

แอลจีเปิดตัว LG Pay ระบบจ่ายเงินผ่านมือถือแล้ว มีการทำงานที่คล้ายคลึงกับระบบของ Samsung Pay แต่ว่าไม่เหมือน จะให้บริการในเดือนมิถุนายนนี้ที่ประเทศเกาหลีใต้

แอลจีเปิดตัว LG Pay ระบบจ่ายเงินผ่านมือถือของตัวเองแล้ว โดยใช้การทำงานที่คล้ายคลึงกับระบบของ Samsung Pay แต่ว่าไม่เหมือนกัน ทั้งนี้จะเริ่มให้บริการในเดือนมิถุนายนนี้ที่ประเทศเกาหลีใต้เป็นแห่งแรก

LG Pay

LG Pay

ระบบจ่ายเงิน LG Pay นั้นผู้ใช้งานสามารถจ่ายเงินกับเครื่องอ่านแถบแม่เหล็กแบบเก่าได้เหมือน Samsung Pay แต่ทว่าเทคโนโลยีเบื้องหลังนั้นมีความแตกต่างกันอยู่ โดย LG เลือกใช้เทคโนโลยีของ Dynamic Inc., แทนที่จะพัฒนาระบบเอง (หรือเข้าซื้อรายย่อยแบบที่ Samsung ทำ) แน่นอนว่ามือถือรุ่นแรกที่ใช้งาน LG Pay ได้ก็คือ LG G6 นั่นเอง

นอกจากนี้ทาง LG คาดว่าจะปล่อยอัพเดทเฟิร์มแวร์ให้กับมือถือรุ่นเก่าๆ ที่ฮาร์ดแวร์สามารถทำ LG Pay ได้ใช้งานด้วยภายในปีนี้ แต่ยังไม่มีกำหนดชัดเจนออกมา โดย LG บอกว่าตอนนี้มีพันธมิตรเป็นผู้ให้บริการบัตรเครดิต 7 รายในเกาหลีใต้ (จากทั้งหมด 8 ราย) คาดว่าจะเจรจาเสร็จก่อนกำหนดเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนประเทศอื่นนั้นมีแผนจะเปิดให้บริการเช่นกันแต่ยังไม่มีกำหนดที่แน่นอนออกมา 

งานนี้คงต้องรอดูอัพเดทอย่างเป็นทางการจาก LG ต่อไปว่าจะเปิดให้บริการในประเทศอื่นๆ รวมไปถึงบ้านเราเมื่อไหร่ และจะมีรุ่นเก่าๆ รุ่นไหนที่อัพเดทเฟิร์มแวร์แล้วใช้งานได้บ้าง

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save