News & Update

LG จดสิทธิบัตรสมาร์ตโฟนจอขยายข้าง ยืดหดได้!

LG patents an expanding phone folding display

ล่าสุดทาง LG ได้ออกสิทธิบัตรสำหรับสมาร์ตโฟนหน้าจอขยายข้างออกมา โดยจะยืดหดออกด้านข้าง ซึ่งแตกต่างจากสิทธิบัตรสมาร์ตโฟนจอพับอื่นๆ ที่ทำออกมา

ปีนี้นี้เราได้เห็นสมาร์ตโฟนจอพับได้จากหลายๆ แบรนด์ออกมาแย่งชิงพื้นที่ในตลาดและโชว์เทคโนโลยีกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy Fold, Huawei Mate X และล่าสุด Motorola RAZR 2019 เมื่อไม่นานมานี้ LG ก็ลงศึกสมาร์ตโฟนจอพับได้เช่นกัน แต่ก็ไม่เชิงว่าจอพับได้ เป็นสมาร์ตโฟนสองหน้าจออย่าง LG G8X ThinQ 

LG patents an expanding phone folding display

ล่าสุดทาง LG ได้ออกสิทธิบัตรสำหรับสมาร์ตโฟนหน้าจอขยายข้างออกมา โดยจะยืดหดออกด้านข้าง ซึ่งแตกต่างจากสิทธิบัตรสมาร์ตโฟนจอพับอื่นๆ ที่ทำออกมา ทางแอลจีให้ความสำคัญของขนาดหน้าจอที่ขยายออกทั้งสองด้าน ทำให้จอแสดงผลกว้างขึ้น อัตราส่วนของ e-reader มากกว่าสมาร์ตโฟนทั่วไป (ยืดออกด้านข้างเหมือนอ่านหนังสือ)

LG patents an expanding phone folding display

สิทธบัตรนี้ถ้าออกมาจริงๆ นับว่าน่าสนใจไม่น้อยเลย แต่ต้องคิดต่อว่าเซ็นเซอร์กล้องหรือชิ้นส่วนสำคัญอื่นๆ ของสมาร์ตโฟนนั้นจะอยู่ส่วนใดของหน้าจอ นอกเหนือจากนั้นไม่แน่ใจว่าจะหาวัสดุใดมาประกอบขึ้น 

จากสมาร์ตโฟนจอพับที่ออกมาทำให้เห็นการออกแบบทั้งดีไซน์และวัสดุที่แตกต่างกัน เราต้องมาลุ้นอีกทีว่า LG จะผลิตสมาร์ตโฟนที่แตกต่างออกไปได้หรือไม่ และเราอาจจะเห็นโมเดลนี้ภายในงาน CES 2020 ก็เป็นได้

ที่มา : gizmochina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save