News & Update

รีวิวมือถือ LG Optimus G สัมผัสอีกขั้นของความแรง ภายใต้ดีไซน์เรียบหรู เหนือระดับ

LG Optimus G เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงจาก LG ที่เปิดตัวออกมาไล่เลี่ยกับสมาร์ทโฟนที่ LG รับหน้าที่ผลิตให้กับ Google อย่าง Nexus 4

LG Optimus G
LG Optimus G เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงจาก LG ที่เปิดตัวออกมาไล่เลี่ยกับสมาร์ทโฟนที่ LG รับหน้าที่ผลิตให้กับ Google อย่าง Nexus 4 โดยแนวทางการออกแบบของทั้ง 2 รุ่นนี้ ก็ค่อนข้างคล้ายคลึงกันด้วยวัสดุตัวเครื่องที่เป็นกระจก Gorilla Glass 2 ประกบหน้า-หลัง และขาดไม่ได้กับลวดลายโฮโลแกรมที่ฝาหลังซึ่งจะส่องประกายระยิบระยับเมื่อสะท้อนกับแสงไฟ สำหรับหน้าจอสัมผัสของ LG Optimus G นั้นมีขนาดอยู่ที่ 4.7 นิ้ว เป็นหน้าจอแบบ True HD IPS+ ความละเอียด 768 x 1280 พิกเซล ที่ให้ความคมชัด และสีสันสมจริง เป็นธรรมชาติ ดูได้สบายตา

สำหรับสเปคภายใน LG Optimus G มาพร้อมกับชิป Snapdragon S4 Pro Quad-core ความเร็ว 1.5 GHz พร้อม RAM 2 GB มีหน่วยความจำภายใน 32 GB รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.1.2 (Jelly Bean) ครอบทับด้วยส่วนติดต่อผู้ใช้งานอย่าง Optimus UI 3.0 ชูจุดเด่นด้วยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดอย่าง QSlide ซึ่งช่วยให้เราสามารถใช้งานแอพลิเคชั่นที่หลากหลายในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นเว็บบราวเซอร์, เครื่องคิดเลข, บันทึก, ปฏิทิน และวิดีโอ ก็สามารถใช้งานได้พร้อมๆ กัน เพียงแค่สไลด์แถบปรับระดับความโปร่งแสง เพื่อแสดงผลหน้าจอของแอพพลิเคชั่นที่ซ้อนกันทั้ง 2 หน้าจอหรือมากกว่านั้น ทำให้สามารถใช้งานได้พร้อมกันโดยไม่ต้องปิดหน้าจอใดหน้าจอหนึ่ง และยังคงมีฟีเจอร์ QuickMemo ™ ซึ่งเพิ่มฟังก์ชั่น Overlay ที่เราสามารถนำเอาข้อความที่เขียนลงบน QuickMemo ™ ไปแสดงบนหน้าจออื่นๆ ช่วยอำนวยความสะดวกในกรณีที่เราจดเบอโทรศัพท์เอาไว้ ก็สามารถกดโหมด Overlay เพื่อออกไปยังหน้า Dial Pad โดยที่หน้าจอยังคงแสดงเบอร์ที่เราจดเอาไว้ ให้เรากดหมายเลขได้ทันที ไม่ต้องกลัวลืม

Physical Overview

bild_lg_optimus_g_4

LG Optimus G มาพร้อมหน้าจอ True HD IPS+ ขนาด 4.7 นิ้ว มีความละเอียด 768 x 1280 พิกเซล ทนทานด้วยกระจกหน้าจอ Gorilla Glass 2 พร้อมกล้องหน้าความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล และไฟ LED Notification คอยกระพริบแจ้งเตือนสถานะต่างๆ

LG ELECTRONICS USA LG OPTIMUS G AT&T

ถัดลงมาใต้จอจะพบกับแผงปุ่มเมนูแอนดรอยด์แบบสัมผัส เริ่มจากปุ่ม Back, ปุ่ม Home และปุ่ม Setting

DSC_3016

โดยฝั่งขวาของตัวเครื่อง LG Optimus G นั้นมีปุ่ม Power สำหรับเปิด/ ปิดเครื่อง และกดเพื่อเข้าสู่โหมด Sleep/ Awake (เปิด/ ปิดหน้าจอ)

DSC_3020

ย้ายมาดูกันที่ด้านซ้ายของตัวเครื่องจะพบกับปุ่ม Volume สำหรับปรับเพิ่ม/ ลด ระดับเสียง นอกจากนี้ยังมีช่องใส่ไมโครซิมจัดวางอยู่ไม่ไกลกันนัก

DSC_3013

ที่ด้านล่างของตัวเครื่องมีพอร์ต micro USB สำหรับเสียบสายดาต้า และสายชาร์จ พร้อมรองรับการเชื่อมต่อผ่านสาย MHL เข้าสู่จอทีวีที่รองรับ ใกล้ๆ กันคือช่องไมโครโฟนสำหรับสนทนา

DSC_3018

ด้านบนของตัวเครื่องค่อนข้างโล่งมีช่องต่อหูฟังขนาด 3.5 ม.ม. และไมโครโฟนตัวที่ 2 สำหรับตัดเสียงรบกวนจัดวางอยู่เพียงเท่านั้น

DSC_3028

พลิกมาที่ด้านหลังของ LG Optimus G จะพบกับกล้องดิจิตอลความละเอียด 13 ล้านพิกเซลพร้อม LED แฟลช นอกจากนี้ในส่วนของฝาหลังยังเป็นกระจกครอบทับลายโฮโลแกรมที่พร้อมใจกันส่องประกายระยิบระยับเมื่อสะท้อนกับแสงไฟ

13 Mega Pixel Digital Camera
LG Optimus G มาพร้อมกล้องดิจิตอลความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มีระบบออโต้โฟกัส และไฟแฟลช LED ครบครัน รองรับการถ่ายภาพแบบพาโนรามา และ HDR สามารถถ่ายภาพแอคชั่นที่มีการเคลื่อนไหวได้คมชัดด้วย Smart Shutter ฟังก์ชั่นที่ปรับความเร็วชัตเตอร์ให้จับภาพได้คมชัด ด้วยการจับการสั่นสะเทือนของกล้องและวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหว พร้อมฟังก์ชั่น Time Catch Shot ที่สามารถจับภาพล่วงหน้าจำนวน 4 ภาพก่อนการกดชัตเตอร์ ให้เราสามารถเลือกภาพที่ถูกใจที่สุดจากช่วงเวลาที่ต้องการ อีกทั้งยังมีลูกเล่นอย่าง Cheese shutter ที่สามารถลั่นชัตเตอร์ถ่ายภาพได้ทันที เพียงแค่เราพูดคำว่า “ชีส, สไมล์, วิสกี้, กิมจิ และแอลจี” สำหรับการถ่ายภาพวิดีโอ LG Optimus G นั้นสามารถบันทึกได้ความละเอียดระดับ Full HD 1080p และสามารถเลือกซูมวิดีโอเข้า-ออกขณะกำลังบันทึกได้ทันทีด้วยฟังก์ชั่น Live Zooming หรือแม้แต่ในขณะที่กำลังเล่นวิดีโอก็ยังสามารถใช้งาน Live Zooming ได้ โดยไม่ขัดจังหวะการรับชม

เปิดโหมด HDR ถ่ายย้อนแสง

Music Player & FM Stereo
เครื่องเล่นเพลงของ LG Optimus G จัดกลุ่มการแสดงผลของเพลงในตัวเครื่องอย่างเป็นหมวดหมู่ โดยแยกตามรายชื่อเพลง, อัลบั้ม, ศิลปิน และ รายการเพลง นอกจากนี้ยังเลือกเล่นเพลงจากโฟลเดอร์ได้โดยตรง พร้อมระบบเสียง Dolby Mobile ที่จะแสดงผลเมื่อใช้งานผ่านหูฟัง และสามารถเลือกปรับอีควอไลเซอร์ได้ตามชอบ นอกจากนี้ยังสามารถค้นหามิวสิควิดีโอของเพลงที่กำลังฟังอยู่ได้ทันที และสำหรับใครที่ชอบรับฟังข่าวสารและอัพเดทเพลงฮิตติดชาร์ทก็ยังคงมีวิทยุ FM สเตอริโอมาให้ได้ใช้งานกัน

Connectivity
LG Optimus G นั้นจะวางจำหน่ายแบบแยกรุ่นตามเครือข่าย 3G ที่รองรับ โดยจะแยกเป็นรุ่น LG-E975 ที่รองรับการเชื่อมต่อ 3G ของ AIS, TOT และ i-mobile 3GX นอกจากนี้ยังมีรุ่น LG-E975K ที่รองรับ 3G ของ Truemove-H, dtac, TOT และ i-mobile 3GX รวมไปถึงการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi ที่สามารถใช้งาน SmartShare แชร์คอนเท้นท์จากโทรศัพท์ไปยังหน้าจอทีวีแบบไร้สาย และสะดวกยิ่งกว่าด้วยฟังก์ชั่น Dual Screen Dual Play แยกการทำงาน 2 หน้าจออย่างอิสระ ยกตัวอย่าง ในขณะที่เราแชร์วิดีโอจากมือถือไปยังแสดงบนจอทีวี เรายังสามารถเปิดใช้งานโปรแกรมอื่นๆ บนหน้าจอมือถือของเรา โดยไม่รบกวนการแสดงผลวิดีโอที่เรากำลังแชร์ขึ้นบนจออีกด้วย

 Final Opinion & Conclusion
ถือว่าเปิดตัวออกมาได้น่าประทับใจกับ LG Optimus G เรือธงลำใหม่จากค่าย LG ด้วยดีไซน์หรูหราสวยงาม ประกบด้วยกระจก Gorilla Glass 2 ทั้งด้านหน้า-ด้านหลัง ขาดไม่ได้กับลวดลายโฮโลแกรมระยิบระยับ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเทรนด์หลักในปี 2013 สำหรับมือถือ LG ในรุ่นพรีเมียม นอกจากนี้ในส่วนของหน่วยประมวลผลก็แรงหายห่วงกับชิป Snapdragon S4 Pro CPU Quad-core ความเร็ว 1.5 GHz พร้อม RAM 2 GB รัน Android 4.1 (jelly Bean) ซึ่งทำงานร่วมกับ Optimus UI 3.0 ได้อย่างลงตัว จากการทดสอบต้องยอมรับว่าแทบจะลืมปัญหาเก่าๆ ในเรื่อง ROM ที่ไม่ค่อยเสถียรของ LG และยิ่งไปกว่านั้นคือทาง LG ได้จัดเต็มกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ช่วยให้เราใช้สมาร์ทโฟนเครื่องนี้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ยังไงถ้ามีโอกาสก็อยากให้ลองหาเวลาไปสัมผัส LG Optimus G กันดู แล้วจะรู้ว่ารอบนี้ LG เค้าไม่ธรรมดา (อู้หู ไม่ธรรมดา ~)

Strength
– ระบบปฏิบัติการ Android 4.1.2 (Jelly Bean)
– หน้าจอสัมผัส True HD IPS+ 4.7 นิ้ว
– ตัวเครื่องประกบด้วยกระจก Gorilla Glass 2 ทั้งด้านหน้า – ด้านหลัง
– ชิป Snapdragon S4 Pro Quad-core ความเร็ว 1.5 GHz/ RAM 2 GB
– หน่วยความจำภายใน 32 GB
– ฟังก์ชั่น QSlide, QuickMemo, Dual Screen Dual Play
– กล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส, วิดีโอ Full HD 1080p
– Live Zooming ซูมวิดีโอขณะบันทึก หรือขณะเล่นได้ทันที
– กล้องหน้า 1.3 ล้านพิกเซล
– เครื่องเล่นเพลงพร้อมระบบเสียง Dolby Mobile/ วิทยุ FM
– รองรับการใช้งาน Wi-Fi/ NFC

Weakness
– วางจำหน่ายแบบแยกรุ่น ตามเครือข่ายที่รองรับ 3G
– ไม่รองรับหน่วยความจำภายนอก

รูปตัวเครื่อง LG Optimus G

 

รูปหน้าจอ LG Optimus G

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save