News & Update

Apple จ้าง LG ให้ร่วมผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone XS และ XS Max

iPhone XR iPhone XS iPhone XS Max

ปีที่แล้ว Samsung เป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone X แต่เพียงผู้เดียว แต่ปีนี้มี LG จะมีส่วนร่วมในการผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone XS / XS Max ด้วย

ปีที่แล้ว Apple ตัดสินใจจ้าง Samsung ให้เป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone X แต่เพียงผู้เดียว แต่ปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เพราะ LG จะมีส่วนร่วมในการผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone XS / XS Max ด้วย

iPhone XS

โดยปกติแล้ว Apple จะไม่จ้างผู้ผลิตแต่เพียงรายเดียวเพื่อใช้งาน เนื่องจากมักจะมีคำสั่งซื้อในปริมาณมาก และเพื่อใช้ต่อรองผู้ผลิตรายต่างๆ ให้กดราคาลงอีก แต่ปีที่ผ่านมา Apple ไม่สามารถหาผู้ผลิตหน้าจอ OLED ที่ผ่านมาตรฐานของตน และผลิตได้มากเพียงพอกับความต้องการได้

ทำให้ตลอดปีที่ผ่านมา LG เร่งสร้างโรงงานใหม่เพื่อผลิตหน้าจอ OLED โดยเฉพาะ (ซึ่งก็ได้รับเงินสนับสนุนจากทั้ง Google และ Apple) จนกระทั่งเข้ามาเป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED อันดับสองเพื่อใช้งานกับ iPhone XS และ iPhone XS Max ได้สำเร็จ

ณ ตอนนี้กำลังการผลิตของ LG ยังไม่มากนักเนื่องจากมีโรงงานผลิตอยู่แห่งเดียว (โรงงาน E6) สำหรับโรงงาน E5 ของ LG นั้นปัจจุบันเป็นโรงงานที่ใช้ผลิตหน้าจอ OLED เพื่องานวิจัยพัฒนาเป็นหลัก คาดว่าไม่สามารถรองรับการผลิตจำนวนมากๆ เพื่อ Apple ได้ในอนาคตอันใกล้นี้ ความหวังจึงอยู่ที่โรงงาน E6 ที่เพิ่งเปิดใช้งานเร็วๆ นี้นั่นเอง

หน้าจอที่ผลิตโดย LG จะถูกนำไปใช้เป็นจอเพื่อการซ่อมแซมกรณีที่ผู้ใช้งานทำหน้าจอแตก หรือส่งเข้ามาปลี่ยน หลังจากนี้ถ้าสามารถผลิตได้มากพอกับความต้องการใช้งานในกระบวนการผลิต Apple อาจจะพิจารณาอีกครั้ง

อย่างน้อยตอนนี้ Apple ก็มีตัวเลือกมากขึ้น ถ้า LG สามารถผลิตได้จำนวนมากเท่ากับ Samsung ในอนาคต ไม่แน่ว่า Apple เองก็อาจจะหันหนีออกจาก Samsung ด้วยเช่นกัน แต่อนาคตนั้นอาจจะต้องเป็นหลักสิบปี เพราะว่า Samsung ถือเป็นเจ้าตลาดในวงการหน้าจอ OLED สำหรับมือถือในปัจจุบัน

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save