News & Update

LG สัญญา จะกลับมาผงาดในวงการมือถืออีกครั้งก่อนสิ้นปี 2021

LG G7 ThinQ

LG Mobile อยู่ในสถานการณ์ลำบากมาสักพักหนึ่งแล้ว โดยมือถือไม่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่นๆ ได้ และยอดขายก็ตกต่ำตลอดหลายไตรมาสติดต่อกัน

LG Mobile อยู่ในสถานการณ์ลำบากมาสักพักหนึ่งแล้ว โดยมือถือไม่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่นๆ ได้ และยอดขายก็ตกต่ำตลอดหลายไตรมาสติดต่อกันแม้บริษัทโดยรวมจะทำกำไรได้ก็ตาม

FI LG V60 ThinQ MWC 2020

ในงาน CES 2020 ที่ผ่านมา CEO คนล่าสุด Kwon Bong-seok เผยว่าแผนกธุรกิจมือถือจะซอยรุ่นออกให้มากขึ้น  และจะมีสิ่งใหม่ๆ ที่ทำให้ผู้ใช้งานต้องร้องว้าว และหันกลับมามองแบรนด์ LG อีกครั้ง แต่ไม่ได้ระบุว่าซีรีส์ไหน หรืออุปกรณ์อะไรที่จะทำให้ผู้ใช้งานต้องหันกลับมามองมือถือจาก LG อีกครั้ง

อุตสาหกรรมมือถือเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง ยิ่งในระยะหลังโทรศัพท์คุณภาพดีราคาถูกจากจีนเริ่มตีตลาดทำให้หลายๆ แบรนด์ต้องเป๋ไป แล้ว LG Mobile ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์เหล่านั้น อย่างไรก็ตามทาง CEO มั่นใจมากว่าภายในปี 2021 แผนกธุรกิจ LG Mobile จะกลับมาทำกำไรได้อีกครั้ง แม้ว่าที่ผ่านมาทุกปียอดขายจะลดลง 25% ติดตัวแดงทุกไตรมาส แต่ไตรมาสที่สามปีที่แล้ว LG ลดต้นทุนค่าดำเนินธุรกิจลงได้ครึ่งหนึ่ง ปัจจุบันมือถือ LG ขายได้ในประเทศเกาหลีใต้เป็นหลัก เนื่องจาก LG เป็นหนึ่งในตัวเลือกมือถือ 5G ที่ใช้งานได้ในตอนนี้

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save