News & Update

ผลประกอบการไตรมาสสอง LG ยังกำไร แต่ฝั่งธุรกิจมือถือยังคงขาดทุนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

LG Software Upgrade Center

LG แถลงผลประกอบการไตรมาสที่ 2 แล้ว โดยรวมยอดขายเติบโต 3.2% และมีกำไรมากขึ้น 16.1% จากฝั่งธุรกิจโฮมเธียเตอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ทำยอดขายทั้งสิ้น $13,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นกำไรมากถึง $715.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

LG V35 ThinQ

อย่างไรก็ตามฝั่งที่ยังคงเป็นปัญหาอยู่คือฝั่งมือถือ โดยทำรายได้เข้ามาทั้งหมด $1,920 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ยังคงขาดทุน $171.95 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ถือว่าขาดทุนมากกว่าไตรมาสที่ 2 ของปีที่ผ่านมาที่ขาดทุนเพียง $117 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น โดยรวมแล้ว LG พยายามตีตลาดหลายกลุ่มมากขึ้นกว่าเดิม แต่ยังคงพ่ายแพ้แบรนด์อื่นอยู่โดยเฉพาะฝั่งมือถือระดับบนที่มีการแข่งขันกันสูง

LG คาดว่าในไตรมาส 3 และ 4 ของปีนี้สถานการณ์ยังคงไม่น่าจะแตกต่างจากเดิมมากนัก แม้ว่าจะปรับกลยุทธด้วยการออก LG V35 ThinQ และ LG G7 ThinQ มาก็ตาม โดยยังไม่มีข้อมูลว่าปีนี้จะมีการอัพเดทมือถือซีรีส์ V เป็น LG V40 หรือไม่

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save