News & Update

LG ปิดโรงงานจากเหตุแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ส่งผลกระทบหน้าจอ กล้อง สำหรับประกอบมือถือ

LG สั่งปิดโรงงานเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 หลังจากตรวจพบว่านายธนาคารในละแวกใกล้เคียงโรงงานติดเชื้อ COVID-19

LG สั่งปิดโรงงานเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 หลังจากตรวจพบว่านายธนาคารในละแวกใกล้เคียงโรงงานติดเชื้อ COVID-19

LG Innotek

โรงงาน LG Display และ LG Innotek ที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้ตั้งอยู่ใน Gumi (ไม่ไกลจาก Samsung ที่ปิดไปก่อนหน้านี้) แน่นอนว่า LG ไม่ใช่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดโรงงานเพียงรายเดียว เนื่องจากหน้าจอของ LG Display นั้นถูกใช้งานในทีวี และมือถือหลายๆ รุ่นด้วยกัน (รวมไปถึง iPhone) สถานการณ์ในตอนนี้อาจจะทำให้การผลิตล่าช้าลงไปกว่าเดิมอีก

สำหรับ LG Innotek นั้นรับหน้าที่ผลิตโมดูลกล้องให้กับ iPhone การปิดโรงงานครั้งนี้ย่อมส่งผลกระทบกับการผลิต iPhone เช่นกัน ทั้งสองโรงงานมีกำหนดปิดจนถึงวันที่ 3 มีนาคม และกลับมาเดินสายพานการผลิตอีกครั้ง แต่ก็ยังน่าสงสัยว่า LG จะสามารถกลับมาผลิตได้ในวันที่ 3 มีนาคมจริงๆ หรือไม่ เนื่องจากการฆ่าเชื้อโรงงานทั้งหมดน่าจะใช้เวลานาน อีกทั้งเดินระบบเพื่อกระบวนการผลิตก็ต้องใช้เวลาด้วยเช่นกัน

ที่มา – Engadget, Macrumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save