News & Update

LG Electronics เข้าร่วมวงยื่นฟ้อง Qualcomm กรณีค้าขายไม่เป็นธรรมในเกาหลีใต้

Qualcomm 5G

Qualcomm ในระยะหลังมีปัญหากับคู่ค้าหลายราย หนึ่งในนั้นก็คือ Apple ที่ฟ้องร้องกันหลายประเทศจากกรณีที่กล่าวหาว่า Qualcomm เก็บเงินค่าสิทธิบัตรแพงเกินไป

Qualcomm ในระยะหลังมีปัญหากับคู่ค้าหลายราย รายที่ใหญ่ที่สุดเห็นจะเป็น Apple ที่ฟ้องร้องกันหลายประเทศจากกรณีที่กล่าวหาว่า Qualcomm เก็บเงินค่าสิทธิบัตรแพงเกินไป

Qualcomm

ตัดภาพกลับมาที่เกาหลีใต้ KFTC (Korean Fair Trade Commission) หน่วยงานควบคุมการค้าเสรี (อย่างเป็นธรรม) ได้ยื่นฟ้อง Qualcomm เมื่อสองปีก่อนว่าทำการผูกขาด และใช้สิทธิบัตรอย่างไม่ถูกต้อง ทำให้ KFTC ต้องการฟ้องและเรียกค่าปรับ $915 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม Qualcomm ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและไปต่อสู้ในชั้นศาล

แน่นอนว่าเมื่อมีหน่วยงานรัฐเปิด บริษัทไอทีจำนวนมากก็เข้าร่วมให้ข้อมูล บ้างก็ร่วมเป็นโจทก์ยื่นฟ้องด้วย ไม่ว่าจะเป็น Apple, Samsung, Intel, MediaTek, Huawei แต่ในภายหลัง Samsung ไปเซ็นต์สัญญาแลกเปลี่ยนสิทธิบัตรกับ Qualcomm แล้ว จึงถอนตัวออกจากการฟ้องร้อง

แต่ทว่าแม้ Samsung ซึ่งถือเป็นรายใหญ่ถอนตัวออกไป ทาง KFTC ก็ได้ยอมแพ้ไม่ โดยไปชักชวน LG Electronics ให้มาร่วมวงด้วย ซึ่งทาง LG ฝั่งสหรัฐอเมริกาที่มีดีลกับ Qualcomm ไม่ค่อยลงตัวนักก็เลยเข้าร่วมยื่นฟ้องด้วย ยังไม่แน่ชัดนักว่าเจตนาของ LG คือยื่นฟ้องให้ถึงที่สุด หรือถ้าฝั่งสหรัฐได้ผลประโยชน์ที่พึงพอใจแล้วจะถอนตัวออกไปกันแน่ อย่างไรก็ตามคดีนี้น่าจะยืดเยื้อไปอีกยาว โดยที่ผ่านมา 14 เดือน มีการเรียกประชุมทั้งสองฝ่ายเข้ามาคุยหารือและไต่สวนเพียง 11 ครั้งเท่านั้น คาดว่ากว่าจะเห็นผลตัดสินก็คงอีกหลายปีเลยทีเดียว

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save