News & Update

LG G6 อาจจะมี MST เทคโนโลยีจ่ายเงินผ่านแถบแม่เหล็ก

Samsung Galaxy MST

ข่าวลือระบุว่า LG G6 จะมีรองรับระบบ MST ในตัว ทำให้เครื่องสามารถจำลองสถานะของบัตรเครดิตเมื่อทำการรูดได้ด้วย เพื่อเป็นการเตรียมตัวเปิดตัวระบบจ่ายเงิน LG Pay

ถ้าพูดถึงการจ่ายเงินผ่านมือถือในตอนนี้ โลกเรามีคู่แข่งกันอยู๋สามราย ได้แก่ Apple Pay, Android Pay และ Samsung Pay โดยรายสุดท้ายน่าสนใจที่สุดเนื่องจากสามารถจ่ายกับเครื่องคิดเงินที่รองรับบัตรเครดิต หรือเดบิตได้ด้วย โดยเทคโนโลยีที่ทำให้ Samsung Pay สามารถใช้งานกับเครื่องจ่ายเงินแบบเก่า คือ MST (Magnetic Secure Transmission นั่นเอง)

LG-MST

ข่าวลือล่าสุดระบุว่า LG G6 จะมีรองรับระบบ MST ในตัว ทำให้เครื่องสามารถจำลองสถานะของบัตรเครดิตเมื่อทำการรูดได้ด้วย และเพื่อให้ใช้ประโยชน์สูงสุดทาง LG จะได้เปิดตัว LG Pay (หรืออาจจะใช้ชื่อว่า G Pay) ของตัวเองมาแข่งในวงการจ่ายเงินด้วยมือถือเช่นกัน ทำให้ LG สามารถแข่งขันกับ Samsung ได้มากขึ้น

ปัจจุบันในสหรัฐอเมริกาจุดชำระเงินที่รองรับ NFC กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ Android Pay และ Apple Pay ได้รับความนิยมมากขึ้น แต่สุดท้ายแล้วในระดับโลกเครื่องจ่ายเงินด้วยระบบแถบแม่เหล็กก็ยังครองความนิยมเอาไว้อยู่ดี การที่ LG จะทำให้มือถือของตนเองรองรับ MST และใช้จุดเด่นเรื่องการจ่ายเงินผ่านมือถือมาเป็นตัวชูโรงก็น่าจะทำให้ LG G6 ขายได้ดีกว่า LG G5 บ้าง ไม่มากก็น้อยล่ะ

แหล่งข่าวภายในวงการธนาคาร ได้เผยว่า LG มีนัดจะพูดคุยกับบริษัทบัตรเครดิตในเกาหลีใต้ปลายเดือนนี้ โดยจะเจรจานำระบบ LG Pay มาทำงานร่วมกับบัตรเครดิตเหล่านี้ ซึ่งทาง LG เคยมีคอนเนคชั่นมาก่อนหน้านี้แล้วจาก White Card ที่เคยเปิดตัวไป (และแป้กสนิท) ทำให้การเจราจาน่าจะง่ายขึ้นกว่าเดิมมาก

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save