News & Update

LG อาจจะกลับเข้าสู่วงการแทบเล็ตด้วย LG G Pad 5 พร้อมสเปคที่หลายๆ คนตั้งคำถาม

LG ไม่ได้วางจำหน่ายแทบเล็ตมาอย่างน้อยสองปีแล้ว ล่าสุดมีข่าวลือว่าจะปัดฝุ่นสร้างแทบเล็ต LG G Pad 5 มาขาย แต่ทว่าสเปคนั้นน่ากังขาไม่น้อย

LG ไม่ได้วางจำหน่ายแทบเล็ตมาอย่างน้อยสองปีแล้ว ล่าสุดมีข่าวลือว่าจะปัดฝุ่นสร้างแทบเล็ต LG G Pad 5 มาขาย แต่ทว่าสเปคนั้นน่ากังขาไม่น้อย

LG G Pad 5 (1)

LG G Pad 5 หรือ LM-T600 (โค้ดเนม TF10) นั้นระบุเอาไว้ว่าจะใช้เพียง Snapdragon 821 ชิปประมวลผลเก่าตั้งแต่ปี 2016 ที่ไม่น่าจะหยิบมาใช้แล้วในปีนี้ (เอาจริงๆ Snapdragon 660 น่าจะดีกว่าด้วยซ้ำ) เอกสารที่เห็นอยู่นี้มาจากใบขออนุญาตทาง RRA (กสทช เกาหลีใต้) เพื่อวางจำหน่ายแทบเล็ตดังกล่าว

นอกจากนี้บนเซิฟเวอร์ของ LG เองก็พบว่ามีโค้ด Kernel ของ LMT600, LMT600L และ LMT600US อยู่ด้วย โดยข้อมูลจาก Kernel Source ระบุว่าแทบเล็ตดังกล่าวมีแบตเตอรีสองขนาด ได้แก่ 6,000 mAh และ 8,200 mAh

สำหรับข้อมูลจากฝั่ง Google Play พบว่าในชื่อ LG G Pad 5 นั้นจะเป็นแทบเล็ตขนาด 10.1 นิ้ว (1920 x 1200 พิกเซล) ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 9.0 Pie และรองรับ LTE กับตัวอ่านลายนิ้วมือ แต่ไม่มี NFC ในตัว, RAM 4GB และพื้นที่ในตัว 32GB

แต่ก็น่ากังขาไม่น้อยว่าทำไมสุดท้ายแล้ว LG ถึงเลือกจะใช้ชิปประมวลผลตกรุ่นแทนที่จะเป็นชิประดับกลางรุ่นใหม่ๆ ที่ประสิทธิภาพดีกว่ากันแน่

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save