News & Update

LG เปิดตัว LG G Pad 5 10.1 แบตเตอรี 8,200 mAh และซีพียู Snapdragon 821

LG เปิดตัวแทบเล็ตเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี โดยประเดิมกันที่ LG G Pad 5 10.1 โดยมีแผนวางจำหน่ายเฉพาะในเกาหลีใต้เท่านั้น ส่วนประเทศอื่นนั้นยังไม่มีข้อมูลออกมา

LG เปิดตัวแทบเล็ตเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี โดยประเดิมกันที่ LG G Pad 5 10.1 โดยมีแผนวางจำหน่ายเฉพาะในเกาหลีใต้ก่อน ส่วนทั่วโลกนั้นคงดูจากยอดขายในบ้านอีกทีหนึ่ง

LG G Pad 5 10.1 (2)

สเปคนั้นเป็นไปตามแทบเล็ตมาตรฐานไม่มีอะไรหวือหวา หน้าจอ 10.1 นิ้วแบบ IPS LCD และความละเอียด Full HD+ กล้องหน้า (5MP) และหลัง (8MP) อย่างละหนึ่งตัว บอดี้เป็นโลหะอลูมิเนียม และแบตเตอรี 8,200 mAh รองรับการชาร์จไฟด้วย Quick Charge 3.0

ด้านล่างมีลำโพงคู่เป็นสเตอริโอ และมีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม ด้านบนตัวเครื่อง ด้านขวาเป็นตัวอ่านลายนิ้วมือ ปุ่มปรับเพิ่มลดเสียง

เรื่องที่น่าผิดหวังก็คือ LG ใช้ชิปประมวลผลตกรุ่นอย่าง Snapdragon 821 ทำให้ของที่อยู่ใน SoC ด้วยกันตกรุ่นไปหมด ไม่ว่าจะเป็น Bluetooth 4.2, RAM 4GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 32GB (เพิ่ม MicroSD ได้) สำหรับระบบปฏิบัติการนั้นเป็น Android 9 Pie ครอบด้วย UI ของ LG อีกทีหนึ่ง

ทางเอลจีเปิดราคาขายอยู่ที่ 440,000 วอน (ราวๆ 11,500 บาท) ซึ่งน่าจะแข่งกับรุ่นอื่นๆ ยากหน่อย ทำให้ความหวังที่จะเห็นรุ่นนี้ขายทั่วโลกน้อยมาก

คำถามก็คือทำไม LG ไม่เลือกใช้ Snapdragon 7xx หรือ Snapdragon 66x แทน เพราะรุ่นพวกนี้สเปคแรงกว่า Snapdragon 821 ราคาก็ถูกกว่า แถมรองรับชิ้นส่วนใหม่ๆ เช่น RAM ที่มีความเร็วสูงขึ้น หรือ Bluetooth 5.0 ด้วย

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save