News & Update

เปิดตัว LET’S GO THAILAND แอปพลิเคชั่นเพื่อการท่องเที่ยวไทย ตอบสนองไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยวจีน ผ่านแพลตฟอร์มท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของประเทศจีน

อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่เป็นฟันเฟืองสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประเทศมากกว่าอุตสาหกรรมในกลุ่มอื่นๆ

อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่เป็นฟันเฟืองสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประเทศมากกว่าอุตสาหกรรมในกลุ่มอื่นๆ เนื่องจากประเทศไทยมีแหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรม ประเพณี เป็นที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยว และการเดินทางมายังประเทศไทยก็มีค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงมาก ทำให้แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกปี

โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งถือเป็นกลุ่มนักเที่ยวเป้าหมายของไทย ปัจจุบันกลุ่มหนุ่มสาวชาวจีนที่มีอายุตั้งแต่ 25 ปี จนกระทั่ง 45 ปี ถูกจัดให้เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีการใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นของชาวจีนในปัจจุบัน ส่งผลให้คนจีนมีแนวโน้มใช้จ่ายเงินเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น โดยข้อมูลของ Chinainternetwatch ชี้ว่า เฉพาะช่วงครึ่งปี 2019 นักท่องเที่ยวจีนมีการวางแผนใช้จ่ายเงินเพื่อการท่องเที่ยวเฉลี่ยตัวหัวสูงถึง 6,706 เหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ร้อยละ 15 

เปิดตัวแอป LET'S GO THAILAND

จากฐานข้อมูลของแพลตฟอร์มท่องเที่ยวออนไลน์ชื่อดังของประเทศจีน ได้เปิดเผยข้อมูลว่าในช่วงตรุษจีน นักท่องเที่ยวจีนที่ใช้บริการเดินทางไปประเทศไทย มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 30 เมื่อ เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีก่อน (2561) โดยส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจีนเลือกที่จะวางแผนการท่องเที่ยวด้วยตนเอง ตั้งแต่หาข้อมูล วางแผนการท่องเที่ยว การจองตั๋วเครื่องบิน การจองห้องพัก การจองแพกเกจทัวร์ฯลฯ โดยใช้บริการผ่านแพลตฟอร์มท่องเที่ยวออนไลน์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวชื่อดังในประเทศจีน ซึ่งจากการวิเคราะห์พฤติกรรมการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไปของนักท่องเที่ยวจีน แสดงให้เห็นถึงโอกาสที่ผู้ขายคนไทยจะขยายช่องทางธุรกิจการขายสินค้าไทยที่น่าดึงดูดไปสู่ ลูกค้าชาวจีนผ่านแพลตฟอร์ม ทั้งนี้จากสถิติได้ชี้ให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวจีนหรือผู้ใช้บริการผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าวเดินทางไปยัง 192 ประเทศ และภูมิภาค ในปี 2561 การท่องเที่ยวขาออกจึงเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจ ดังนั้นในฐานะผู้ดำเนินกิจการ จึงมีความตั้งใจช่วยเหลือผู้ขา และองค์กรที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลก ในการสร้าง ความสัมพันธ์โดยตรงกับผู้บริโภคชาวจีน

ประเทศไทยก็เช่นเดียวกัน จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างแอปพลิเคชั่น LET’S GO THAILAND ซึ่งจัดทำขึ้นโดยคนไทย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยแอปพลิเคชั่นนี้จะช่วยให้นักท่องเที่ยวจีนที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย สามารถเลือกวางแผนการเดินทางด้วยตนเอง ตั้งแต่การหาข้อมูลการเดินทาง ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ การจองตั๋วเครื่องบิน การจองที่พัก การจองตั๋วรถไฟ การเลือกใช้บริการรถเช่า ซื้อแพจเกจทัวร์ ด้วยตนเองอย่างสะดวกและง่าย

นอกจากนี้แอปพลิเคชั่น LET’S GO THAILAND ซึ่งคาดว่าหลังจากได้มีการดำเนินการขายแพคเกจการท่องเที่ยวประเทศไทยผ่านแพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวอันดับหนึ่งในประเทศจีนนั้น จะมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาใช้บริการ พร้อมทั้งกดรับคูปองส่วนลด เพื่อเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยผ่านแอปพลิเคชั่น LET’S GO THAILAND

เปิดตัวแอป LET'S GO THAILAND

สำหรับงานแถลงข่าวเพื่อเปิดตัวแอปพลิเคชั่น เพื่อการท่องเที่ยวไทย ผ่านแพลตฟอร์มท่องเที่ยวออนไลน์ชื่อดังของประเทศจีนนั้นจะได้มีการเปิดตัว พรีเซ็นเตอร์คนดัง ใบเฟิร์นพิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ เพื่อโปรโมทแพคเกจท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

เปิดตัวแอป LET'S GO THAILAND

LET’S GO THAILAND แอปพลิเคชั่น เพื่อการท่องเที่ยวไทย จะเป็นอีกสื่อกลางที่จะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมของประเทศไทยให้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นอีกทางด้วยเช่นกัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณสุวรรณี อยู่สังข์ดี โทร. / ID LINE 08-1421 -1290

#amazingthailand #LetsGoThailand #MVP 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save