News & Update

เลอโนโวสานฝันเด็กไทยสู่อินเตอร์ ผนึกเอ็มทีวีร่วมสร้างประสบการณ์ ทางดนตรีออนไลน์ครั้งประวัติศาสตร์

เลอโนโว ผนึกกำลังเอ็มทีวี สร้างสรรค์กิจกรรมสุดเจ๋งภายใต้ชื่อ CO:LAB ครั้งแรกและครั้งเดียวที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถ ในการถ่ายทอดเรื่องราวของแต่ละคน

poster

กรุงเทพฯ 5 มีนาคม 2556 – บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ เลอโนโว และ สถานีโทรทัศน์ทางดนตรี เอ็มทีวี สองค่ายยักษ์ใหญ่ร่วมมือกันสรรค์สร้างกิจกรรมรูปแบบใหม่ ผ่านโปรเจ็คสุดยิ่งใหญ่อย่าง CO:LAB กิจกรรมเดียวที่จะเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ท้าทายความสามารถในการถ่ายทอดบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสังคมที่ตนอยู่ ผ่านท่วงทำนองแห่งดนตรี โดยผู้ชนะจะมีโอกาสได้แสดงทักษะความสามารถและศักยภาพที่มีอยู่ร่วมกับทีมโปรดักชั่นสุดเจ๋งจากเอ็มทีวีในการทำมิวสิควีดีโอครั้งนี้ ภายใต้แนวคิด ‘Pulse of the World.

เลอโนโวและเอ็มทีวีได้ร่วมกันจัดกิจกรรมพิเศษสำหรับผู้ที่มีใจรักในความเป็นศิลปินด้านต่างๆ อาทิ ดีเจ นักร้อง นักดนตรี ผู้ผลิตภาพยนตร์ และกราฟฟิกดีไซน์เนอร์ ให้มาประชันความสามารถตามความถนัดของตัวเองในการแข่งขันครั้งนี้ โดยผลงานอันโดดเด่นของผู้ชนะจากในแต่ละประเภท ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ชมผ่านทางเว็บไซต์ CO:LAB จะได้ออกอากาศในช่องเอ็มทีวี และบน Facebook ทั้งในประเทศไทย อินเดีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์

เพื่อเป็นการตอกย้ำแคมเปญ “For Those Who Do” ของเลอโนโว และความเชี่ยวชาญทางด้านดนตรี ไลฟ์สไตล์ รวมถึงการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ของเอ็มทีวี กิจกรรม CO:LAB จากเลอโนโวและเอ็มทีวี จะมาต่อยอดแรงบันดาลใจเพื่อกระตุ้นให้วัยรุ่นไทยหันมาร่วมมือ ลงมือและสร้างสรรค์ผลงานทางดนตรีผ่านเทคโนโลยีอันล้ำสมัย

ในการสนับสนุนผู้เข้าแข่งขันในครั้งนี้ เลอโนโวและเอ็มทีวีได้เฟ้นหาทีมพี่เลี้ยงระดับมืออาชีพของแต่ละประเทศและของระดับภูมิภาค โดยทีมพี่เลี้ยงจะมีบทบาทสำคัญในฐานะผู้ให้คำแนะนำ ถ่ายทอดประสบการณ์และความรู้ต่างๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ชนะเลิศ โดยหนึ่งในผู้ที่ได้รับหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงระดับภูมิภาคได้แก่ กลุ่มสมาชิก Phunkบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะและการออกแบบ และสองดีเจผู้มีชื่อเสียงระดับโลก อย่าง DJ Brendon P และ DJMatty Wainwright ซึ่งล้วนเป็นผู้ที่ได้รับการโหวตจากผู้ชมที่ชื่นชอบในทักษะความสามารถของพวกเขา

เอ็มทีวี ขึ้นชื่อว่าเป็นรายการที่เปิดโอกาสให้ศิลปินที่มีพรสวรรค์ได้แจ้งเกิดมาหลายต่อหลายคนในอดีต ล่าสุด วงดนตรีที่ยิ่งใหญ่อย่าง Ebony Day ศิลปินไร้สังกัดเพิ่งคว้าตำแหน่งชนะเลิศจากเวทีการประกวด Brand New ประจำปี 2556 ของเอ็มทีวี โดยทางวงยังมีหน้าเว็บไซต์ของตัวเอง และถูกเชิญไปแสดงในรายการสดของเอ็มทีวีอีกด้วย ในการร่วมมือกันของสองบริษัทยักษ์ใหญ่ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาสุดยอดคนไทยรุ่นใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ และพร้อมแจ้งเกิดในประเทศและในระดับภูมิภาค

คุณจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทยจำกัด กล่าวว่า “โครงการ Lenovo-MTV CO:LAB นี้ได้เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ทำฝันให้เป็นจริง โดยทั้งเลอโนโวและเอ็มทีวีต่างเป็นองค์กรที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ และไม่เคยหยุดนิ่งในการสร้างสรรค์ผลงาน เราจึงได้คิดค้นโปรเจ็คสำหรับคนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่ไม่ได้มีเพียงแค่ความฝัน ความมุ่งมั่น แต่ยังมีความกล้าที่จะลงมือทำ ดังนั้นเลอโนโวจึงได้เลือกเอ็มทีวีมาร่วมทำโปรเจ็คนี้ เนื่องจากรายการเอ็มทีวีเองถือเป็นสัญลักษณ์ของคนรุ่นใหม่ ทั้งยังเป็นสถานีโทรทัศน์ทางดนตรีที่มอบความบันเทิงแก่วัยรุ่นได้ดีที่สุดด้วย”

มิสเตอร์ ทาน เซียน จู รองประธานแบรนด์เอ็มทีวี แอนด์ คอมเมดี้ เซ็นทรัล บริษัท เวียคอม อินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย เน็ตเวิร์กส์ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า “เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้สร้างสัมพันธภาพกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ การร่วมมือกับเลอโนโวในครั้งนี้ เป็นการสะท้อนให้เห็นภาพลักษณ์และจุดยืนที่ชัดเจนของทั้งสององค์กร เอ็มทีวีได้ทำการวิจัยและพบว่าเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่คู่กับคนรุ่นใหม่ เทคโนโลยีไม่ได้เปลี่ยนแปลงตัวตนของใคร แต่เทคโนโลยีเป็นตัวผลักดันให้คนๆนั้นเป็นตัวของตัวเอง โครงการ Lenovo -MTV CO:LAB ถือเป็นสุดยอดโปรเจคอันยิ่งใหญ่ที่หลอมรวมระหว่างเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์และพรสวรรค์ของคนรุ่นใหม่เข้าไว้ด้วยกัน ในอีกหกเดือนข้างหน้านี้เราตั้งตารอคอยที่จะเป็นผู้ร่วมสนับสนุนและผลักดันกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่เหล่านี้ ให้ได้แสดงความสามารถที่จะมาท้าทายพรสวรรค์ของพวกเขาเองในโครงการ Lenovo -MTV CO:LAB”

ผู้ที่สนใจสามารถรับชมแคมเปญสุดยิ่งใหญ่นี้ผ่านการออกอากาศที่ช่องเอ็มทีวี โดยมิวสิควีดีโอที่ชนะเลิศจะได้รับการออกอากาศในประเทศไทยนานถึง 8 สัปดาห์

ทั้งยังได้เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปตลอดระยะเวลา 5 วันกับพี่เลี้ยง และยังมีโอกาสถูกคัดเลือกผลงานไปแสดงในระดับภูมิภาค ซึ่งผลงานของผู้ที่ชนะเลิศระดับภูมิภาคจะได้รับการออกอากาศทั้งในประเทศของตนและประเทศอื่นๆในภูมิภาคอีกด้วย

เริ่มลงมือเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเขย่าวงการดนตรีได้แล้ววันนี้ ถึงวันที่ 21 เมษายน 2556 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกฎกติกาการแข่งขันในโครงการ Lenovo-MTV CO:LAB สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.project-colab.com

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save