News & Update

Lenovo สัญญาจะอัพเดทมือถือซีรีส์ Lenovo K8 เป็น Oreo ในเดือนมิถุนายนปีหน้า

Lenovo ประกาศข่าวร้ายและข่าวดีพร้อมกันสำหรับมือถือระดับกลางอย่าง Lenovo K8 ซีรีส์ ได้แก่รุ่น K8, K8 Note และ K8 Plus

Lenovo K8 Schedule

ข่าวดีก็คือ Lenovo ประกาศว่ามือถือระดับกลางที่เพิ่งขายตัวนี้จะได้รับอัพเกรดเป็น Oreo อย่างแน่นอน ส่วนข่าวร้ายคือกว่าจะได้รับอัพเดทอาจจะต้องไปนานถึง 9 เดือนเลยทีเดียว ซึ่งตอนนั้น Android P น่าจะใกล้เปิดตัวจริงแล้ว

Lenovo K8 นั้นเป็นมือถือตัวแรกๆ ของ Lenovo ที่เลิกใช้ Vibe UI และหันมาใช้ Stock Android ของ Google (ข่าวเก่า) โดยการเปลี่ยนมาจะทำให้ลดเวลาที่ต้องพัฒนาระบบปฏิบัติการลง แต่ดูเหมือนว่าสุดท้ายแล้วไม่ทำให้ Lenovo พัฒนารอมเร็วขึ้นแต่ประการใด ถือว่าน่าผิดหวังไม่น้อยสำหรับแผนอัพเดทที่ต้องรอนานถึงเก้าเดือนด้วยกัน

เมื่อพิจารณาดู Lenovo K8 ไม่ใช่มือถือระดับล่างที่ออกมาจะครบสองปี แต่เป็นมือถือระดับกลางที่เพิ่งออกเมื่อสองสามเดือนก่อนเท่านั้น การอัพเดทที่ต้องรอนานขนาดนี้ถือว่าน่าผิดหวังจริงๆ

อย่างไรก็ตามท่าทีของ Lenovo ก็ไม่ใช่เรื่องเหลือเชื่อมากนัก ที่ผ่านมา Lenovo เคยประกาศว่าจะไม่อัพเดทให้ Lenovo Phab2 Pro ที่เป็น Project Tango แม้จะเพิ่งขายได้ไม่กี่เดือน หรือ Moto G4 Plus ที่โฆษณาว่าจะได้รับอัพเดทเป็น Android O ก็หายไปจากรายชื่อรุ่นที่จะได้รับอัพเกรดก็ตาม น่าติดตามไม่น้อยว่าเมื่อถึงมิถุนายนปีหน้าแล้ว Lenovo จะอัพเดทให้ทั้งสามรุ่นนี้จริงๆ หรือเปล่า

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save