Games

Telltale Games เตรียมหวนคืนวงการ หลังจาก LCG Entertainment เข้าซื้อไลเซนส์และเทคโนโลยีของ Telltale เพื่อพัฒนาเกมส์ภาคต่อ

Telltale Header

LCG Entertainment เข้าซื้อสิทธิ ชื่อทางการค้า เทคโนโลยี ทรัพย์สินทางปัญญาที่ยังเหลืออยู่ของ Telltale และเตรียมว่าจ้างทีมงานเก่ามาร่วมพัฒนาเกมส์ต่อ

ใครที่คิดถึงเกมส์ของค่าย Telltale อย่าง The Walking Dead หรือ The Wolf Among Us อาจจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้ เนื่องจาก LCG Entertainment เข้าซื้อสิทธิ ชื่อทางการค้า เทคโนโลยี ทรัพย์สินทางปัญญาที่ยังเหลืออยู่ของ Telltale และเตรียมว่าจ้างทีมงานเก่ามาร่วมพัฒนาเกมส์ต่อ

Telltale Games

LCG Entertainment มีแผนจะเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น Telltale Games ในอนาคตและวางจำหน่ายเกมส์ที่เคยเป็นของ Telltale เก่าที่ได้ลิขสิทธิ์มาอีกครั้ง (ยกเว้นเกมส์ที่ลิขสิทธิ์กลับไปยังเจ้าของแล้วอย่าง Walking Dead) และจะพัฒนาเกมส์ใหม่จำนวนหนึ่ง โดยจะมีเกมส์ที่เป็นภาคต่อเกมส์ของ Telltale ด้วย

สำหรับทีมงานพัฒนานั้น LCG Entertainment ก็ระบุว่าได้ติดต่อบรรดาพนักงานที่มีความสามารถจำนวนนึงเอาไว้แล้ว โดยจะจ้างเป็นสัญญาจ้างชั่วคราว และอาจจะเสนองานประจำให้บางรายในอนาคต

เกมส์ที่ LCG Entertainment ได้ลิขสิทธิ์มาวางจำหน่ายและพัฒนาต่อได้แก่

  • Batmen: A Telltale Story
  • Batman: The Enemy Within
  • The Wolf Among US

สำหรับ The Walking Dead และ Tales from the Borderlands นั้นยังไม่แน่ชัด (เนื่องจากลิขสิทธิ์กลับไปยังเจ้าของเดิม ต้องเจรจาเรื่องนี้กันอีกครั้ง) แต่ทาง LCG Entertainment จะพยายามซื้อลิขสิทธิ์เดิมของ Telltale กลับมา และพัฒนาแฟรนไชส์ใหม่ต่อยอดขึ้นไปอีก

ส่วนหลังจากนี้จะสร้างเกมส์ที่ดีเหมือนเดิมได้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับว่าจ้างทีมงานเก่ากลับมาทำมากน้อยแค่ไหนแล้วล่ะครับ เรื่องนี้คงต้องลุ้นทิศทางว่า LCG Entertainment จะทำยังไงต่อไป

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save