News & Update

Lark แพลตฟอร์มทำงานออนไลน์ ฟังก์ชั่นครบครัน พร้อมให้ใช้ฟรีในไทย

lark digital workplace

Lark แพลตฟอร์มการทำงานร่วมกันทางออนไลน์ ที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้า ช่วยให้ทำงานร่วมกันอย่างสะดวกสบายที่สุดเพื่อผลงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เปิดใช้ฟรีในไทยแล้ว

Lark Technologies บริษัทเทคโนโลยีสัญชาติสิงคโปร์ ประกาศเปิดให้บริการแพลตฟอร์มการทำงานร่วมกันแบบดิจิทัลที่ครบครันภายใต้ชื่อ “Lark” ได้ฟรีแล้ววันนี้ในประเทศไทย, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม โดยมีฟีเจอร์สำคัญและหลากหลาย ได้แก่ Messenger, Online Docs and Sheets, Cloud Storage, Calendar และ Video Conferencing พร้อมอยู่ในที่เดียว

lark digital workplace

เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ได้ทำให้ภาคธุรกิจและสถาบันการศึกษาทั่วโลกต้องเร่งหาทางรับมือ ทั้งการจำกัดการเดินทาง การทำงานจากที่บ้าน และการเข้าเรียนแบบรีโมทหรือออนไลน์ ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยเติมเต็มความต้องการนี้ได้เป็นอย่างดี ด้วยประสิทธิภาพที่ตอบโจทย์และการใช้งานร่วมกันได้อย่างสะดวกง่ายดาย จึงสามารถเชื่อมต่อการเข้าถึงกันได้ไม่ว่าจะอยู่แห่งใดก็ตาม

นอกจากจะอำนวยความสะดวกในการทำงานแบบรีโมทหรือออนไลน์แล้ว ยังได้รับการยอมรับจากองค์การ UNESCO ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่เอื้อประโยชน์ในด้านการเรียนการสอนให้แก่นักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง และอาจารย์ ทั้งยังช่วยคงปฏิสัมพันธ์ในช่วงที่สถานศึกษาต้องปิดทำการอีกด้วย

แพลตฟอร์มนี้มาพร้อมฟังก์ชั่นการติดต่อผ่านทางวิดีโอคอลแบบไม่จำกัดเวลา และระบบแสดงหน้าจอร่วมกันที่ทรงประสิทธิภาพ รวมถึงพื้นที่เก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ขนาด 200 GB, Docs และ Sheets ออนไลน์ที่ทำงานร่วมกันได้, ปฏิทินอัจฉริยะ, Messenger ประสิทธิภาพสูง, ระบบการทำงานภายใน เช่น การอนุมัติงาน หรือบันทึกการเข้างานที่สามารถปรับแต่งได้, การใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่นอื่น ๆ ฟังก์ชั่นการใช้งานเหล่านี้เชื่อมต่อเข้าถึงกันหมด ผู้ใช้งาน Lark จึงสามารถดูตารางงานของเพื่อนร่วมทีมในระหว่างการสนทนา เริ่มการติดต่อทางวิดีโอคอลได้จากช่องทางการนัดหมายบนปฏิทิน แก้ไขเอกสารร่วมกันระหว่างการสนทนา โดยไม่จำเป็นต้องสลับสับเปลี่ยนแอปพลิเคชั่น รวมทั้งการใช้งานอื่นๆ

นอกจากนี้ยังมีบริการฟังก์ชั่นถ่ายทอดสดเพื่อเพิ่มช่องทางการทำงานออนไลน์ร่วมกัน ซึ่งการประชุมทางวิดีโอนั้นจะสามารถถ่ายทอดสดให้เข้าถึงคนนับล้านทั่วโลกได้ จึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้บริหารที่ต้องการสื่อสารกับพนักงานนับพันทั่วโลก หรือผู้สอนที่ต้องทำการสอนแบบรีโมท

Joey Lim หัวหน้าฝ่าย Commercial ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า “เมื่อเราต้องทำงานร่วมกันจากระยะไกล องค์กรต่างก็หาวิธีที่ทำให้พนักงานยังคงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยที่ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อให้การเรียนการสอนยังคงดำเนินต่อไปได้ไม่ว่าจะจากที่ไหนก็ตาม ในสถานการณ์เช่นนี้ การเข้าถึงเครื่องมือการทำงานร่วมกันทางดิจิทัลจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งมีความยินดีที่จะมอบบริการนี้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อให้องค์กรตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ สามารถทำงานต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่มีต้นทุนเพิ่ม”

ชุดเครื่องมือสำหรับทุกทีมงาน

แพลตฟอร์มนี้ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ เชื่อมต่อเข้าหากันได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม โดยมีฟังก์ชั่นการใช้งานหลักที่พร้อมให้บริการ

Messenger

ผู้ใช้งานสามารถสร้างกลุ่มแชทที่มีสมาชิกได้มากถึง 5,000 คน และประกาศเรื่องสำคัญถึงพนักงานทุกคนได้โดยเกิดเสียงรบกวนน้อยที่สุด พร้อมมั่นใจได้ว่าสมาชิกในทีมจะได้รับ feedback อย่างรวดเร็ว และยังคงเชื่อมต่อกันได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดด้วยคุณสมบัติอย่างการโต้ตอบด้วยอิโมจิ การจัดหมวดหมู่บทสนทนา และการแสดงผลว่าสมาชิกได้อ่านข้อความนั้นแล้ว

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถเริ่มติดต่อผ่านทางเสียงและวิดีโอ ตรวจสอบตารางงานของสมาชิกในกลุ่ม ส่งเอกสารและตรวจสอบค้นหาประวัติการสนทนาทั้งหมดอย่างง่ายดายโดยไม่ต้องออกจาก Messenger เลย ทั้งยังสามารถแปลข้อความแบบอัตโนมัติได้มากกว่า 100 ภาษาบน Messenger จึงเอื้อต่อการทำงานร่วมกับทีมงานทั่วโลกได้เป็นอย่างดี

Video Conferencing

lark Video Conferencing

ผู้ใช้งานสามารถสนทนาผ่านทางวิดีโอได้อย่างราบรื่นไม่ติดขัดบนแพลตฟอร์ม โดยไม่จำกัดเวลาการใช้ พร้อมแสดงหน้าจอหรือ Doc จากคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้ผู้อื่นได้เห็นและร่วมแก้ไขข้อมูล ระหว่างการสนทนา การประชุมผ่านทางวิดีโอนี้ทำได้ง่ายบนเครื่องมือสื่อสารใดก็ได้ เพียงกดปุ่มหนึ่งครั้งบนหน้าจอ สนทนาหรือปฏิทิน โดยผู้ใช้ยังสามารถเชิญชวนผู้ใช้งานภายนอกกลุ่มเข้าร่วมการสนทนาได้อีกด้วย

Calendar

บน Calendar ผู้ใช้งานสามารถเปิดดูหลายปฏิทินได้ รวมทั้งตรวจสอบตารางงานของเพื่อนร่วมทีมพร้อมกันได้ภายในครั้งเดียว และนอกจากชวนบุคคลอื่นเข้าร่วมการประชุมทีละคนจากหน้าปฏิทินได้แล้ว ผู้ใช้งานยังสามารถชวนทั้งกลุ่มสนทนาเข้าร่วมการประชุมพร้อมกันได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานสามารถกดสร้างกลุ่มสนทนาบน Messenger และเอกสารแสดงรายละเอียดการประชุมบน Docs จากการกดเพียงหนึ่งครั้งบนกำหนดการใดๆ ในปฏิทิน เพื่อเตรียมตัวทุกคนให้พร้อมก่อนถึงเวลาการนัดหมายจริง

Docs

ผู้ใช้งานสามารถแก้ไขเอกสารร่วมกับเพื่อนร่วมทีมทางออนไลน์ แม้อยู่ระหว่างการสนทนาทางวิดีโอ ทุกการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะถูกบันทึกอยู่บนระบบคลาวด์ของ Drive ที่มีขนาด 200 GB ซึ่งให้ใช้บริการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

Docs ยังรองรับการเพิ่มเนื้อหามัลติมีเดียรูปแบบต่าง ๆ อย่างรูปภาพ วิดีโอ แผนภาพ รวมถึงการสนทนากลุ่ม และสร้างโพล และผู้ใช้งานสามารถใช้ฟังก์ชั่น “Comment” เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเนื้อหาส่วนใดส่วนหนึ่งโดยเฉพาะใน Doc และ Sheet ได้ พร้อมจัดการสิทธิ์การเข้าถึงเอกสารต่างๆ  ทำให้การเก็บรักษาข้อมูลให้ปลอดภัยกลายเป็นเรื่องง่าย

Workplace

lark digital workplace

ใน Workplace ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนและปรับวิธีการทำงานภายในองค์กร เช่น การอนุมัติงาน เบิกจ่าย ขอลางาน และบันทึกการเข้างานให้เป็นระบบอัตโนมัติ โดยไม่ต้องเขียนโปรแกรมหรือซื้อซอฟต์แวร์เพิ่มเติม และสามารถผสมผสานการใช้ Lark เข้ากับแอปพลิเคชั่นอื่นๆ อย่าง Jira, Asana และ Salesforce ได้อีกด้วย

หากผู้ใช้งานต้องการสร้างแอปพลิเคชั่นและ BOT อื่น ๆ เสริมเอง Lark ก็มีบริการ Open Platform ซึ่งผู้ใช้งานสามารถสร้างขึ้นมาได้เองด้วยเช่นกัน

เริ่มต้นการใช้งาน Lark ได้ฟรีแล้ววันนี้ที่ https://www.larksuite.com/ 

เกี่ยวกับ Lark
เป็นแพลตฟอร์มการทำงานร่วมกันทางออนไลน์ที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้า ช่วยให้ทีมงานทำงานร่วมกันอย่างสะดวกสบายที่สุดเพื่อผลงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด แพลตฟอร์มของ Lark มีฟังก์ชั่นการใช้งานต่าง ๆ มากมาย ได้แก่ Messenger, Docs, Calendar, Video Conferencing และ Workplace ที่รวมอยู่ในแอปพลิเคชั่นเดียว โดยแต่ละฟังก์ชั่นสามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ได้ และพร้อมให้ดาวน์โหลด ได้แล้วบน Mac, PC, iOS และ Andriod
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save