News & Update

Apple เตรียมเปิดตัว iPad Pro และ Apple Watch Series 4 รุ่นใหม่! ปลายปีนี้

iPad Pro and Apple Watch 2018

Apple เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ อาทิ iPad Pro รุ่นใหม่และ Apple Watch Series 4 ในปลายปีที่จะถึงนี้แล้ว ซึ่งทั้งสองตัวคาดว่าจะมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นนั่นเอง

ช่วงนี้เราจะเห็นได้ว่าเริ่มมีข่าวลือของสินค้าใหม่ ๆ จาก Apple อยู่บ่อย ๆ ซึ่งรอบนี้นั้นค่อนข้างจะมีความเห็นที่ตรงกันว่าในปีนี้แอปเปิ้ลเตรียมที่จะอัพเกรด iPad Pro และ Apple Watch รุ่นใหม่ที่มีหน้าจอใหญ่ขึ้นในปลายปีที่จะถึงนี้แล้ว วันนี้ทาง Whatphone ก็มีรายละเอียดของเรื่องนี้มาฝากกันครับ

Timeline สินค้า Apple ในครึ่งปี 2018

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จากบริษัท TF International Securities ได้เปิดเผยตารางการเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Apple ที่คาดว่าจะมีขึ้นในปี 2018 ดังนี้

kuo report Apple Product 2018 leaks

  • iPhone รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกันถึง 3 รุ่น ได้แก่ iPhone ที่มีหน้าจอ LCD ขนาด 6.1 นิ้ว, iPhone X รุ่นอัพเกรด ที่ใช้จอ OLED ขนาด 5.8 นิ้ว และ iPhone X รุ่นใหญ่ที่ใช้จอ OLED ขนาด 6.5 นิ้ว
  • iPad Pro รุ่นใหม่ที่จะมีฟีเจอร์ของ FACE ID และมาในดีไซน์ไร้กรอบ ไร้ปุ่มโฮม โดยคาดว่ามันน่าจะมี 2 ขนาดจอคือ 11 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว
  • อัพเกรดชิปเซ็ต CPU รวมถึงการ์ดจอของตระกูล MAC อาทิ Macbook, Macbook Pro, iMac และ Mac Mini
  • โน้ตบุ้คของ Apple รุ่นใหม่ที่เจาะตลาดราคาประหยัด ซึ่งนักวิเคราะห์เชื่อว่ามันไม่น่าจะมาในชื่อของ MacBook แน่นอน
  • Apple Watch Series 4 ที่จะมากับระบบวัดอัตราการเต้นของหัวใจที่ดีขึ้น และมีหน้าจอใหญ่ขึ้น 2 ไซส์ ได้แก่ 1.57 นิ้ว และ 1.78 นิ้ว ในขนาดตัวเครื่องที่ใกล้เคียงรุ่นก่อน
  • หูฟังอัจฉริยะ AirPods รุ่นใหม่ พร้อมอุปกรณ์เสริม AirPower ที่ผลิตออกมาได้มากขึ้น

 

New iPad Pro ขนาดจอ 11 และ 12.9 นิ้ว

New iPad Pro 2018 Concept -1

ทางเว็บไซต์ 9to5mac ได้ออกแบบภาพ Render ของ iPad Pro รุ่นใหม่ โดยใช้ข้อมูลจากข่าวลือข้างต้น ที่เป็นเรื่องของขนาดหน้าจอ 11 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว ซึ่งการออกแบบนี้ใช้แนวคิดแบบ Edge to Edge ที่ทาง Apple ได้ใส่มาในดีไซน์ของ iPhone X แบบตัดปุ่มโฮมออกไป แต่ไม่ได้ใส่ติ่งมา พร้อมด้วยหน้าจอขนาดใหญ่นี้จะสามารถใส่เซ็นเซอร์แบบเดียวกับ Face ID ได้แบบครบครัน โดยไม่ต้องมีติ่งแบบ iPhone X แต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังคงไว้ด้วยขนาดที่ใกล้เคียงรุ่นเดิมอย่าง ไอแพด โปร ที่มีหน้าจอใหญ่ขึ้น 11 นิ้ว แต่จะมาในบอดี้เดิมของ iPad Pro 10.5 นั่นเองครับ ที่สำคัญในภาพยังมีการตัดปุ่มโฮมที่ใส่เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออย่าง Touch ID ออกไปแล้วด้วยกัน เพื่อให้ใช้ Face ID ได้อย่างเดียวนั่นเอง

New iPad Pro 2018 Concept -2

 

New Apple Watch Series 4 ขนาดจอ 1.57 และ 1.78 นิ้ว

New Apple Watch Series 4 Concept -1

และสุดท้ายคือ Apple Watch Series 4 ที่จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น แต่อยู่ในไซส์ที่ใกล้เคียงเดิมอย่างรุ่น 38 mm จะใช้หน้าจอขนาด 1.57 นิ้ว และรุ่น 42 mm จะใช้หน้าจอขนาด 1.78 นิ้ว โดยคงการออกแบบ Edge to Edge ที่แทบจะไร้ขอบจอแบบ iPhone X ทำให้เป็นการยืดหน้าจอในบอดี้เท่าเดิมนั่นเองครับ

จากภาพที่เห็นก็เป็นเพียงแค่ Concept ที่ทางเว็บไซต์ 9to5mac ได้ออกแบบคร่าว ๆ ให้ได้เห็นภาพชัดเจนกว่าถ้าอิงจากการออกแบบของ iPhone X มาใส่ใน Apple Watch Series 4 นี้จะเป็นหน้าตายังไงกันนะ?

New Apple Watch Series 4 Concept -2

อย่างไรก็ตาม ยังพอมีเวลาอีกพอสมควรที่จะมีข้อมูลเพิ่มเติมของเจ้าสองตัวนี้ ให้หลุดออกมาได้อีกครับ ถ้าหากทางเว็บไซต์เรามีข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของเรื่องนี้แล้วจะรีบนำมาอัพเดทให้ทราบแน่นอนครับ

 

ที่มา : 9to5mac, 2

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save