News & Update

ผู้ใช้งานในเกาหลีใต้พบปัญหา Apple Watch SE ร้อนจนพัง

ผู้ใช้งาน Apple Watch SE ในเกาหลีใต้อย่างน้อยหกรายประสบปัญหาเครื่องเกิดความร้อนเกินขนาดจนพัง และส่งผลกระทบกับตัวผู้ใช้งานด้วย

Apple Watch SE Overheat (1)

สำหรับรุ่นที่ได้รับผลกระทบนี้มีทั้งรุ่นขนาด 40 และ 44 มม รวมไปถึงมีทั้งรุ่นที่ต่อ WiFi และ Cellular ด้วย  โดยทั้งหมดนี้เป็นรุ่นบอดี้ Silver, Space Gray และ Nike Edition

Apple Watch SE Overheat (2)

จากภาพที่ออกมาทั้งหมด จะพบว่าตัวเครื่องหน้าจอเกิดการเบิร์นกลายเป็นสีเหลืองด้านขวาบนของหน้าจอ โดยมีทั้งผู้ที่ใส่แล้วโดนความร้อนที่แขนอย่างรุนแรง ไปจนถึงเกิดความร้อนระหว่างชาร์จจนหน้าจอเสีย ทั้งนี้มีทั้งเครื่องที่เพิ่งแกะออกจากกล่องใหม่ๆ และเครื่องที่ใช้มาแล้ว 2 – 3 วัน ทำให้มีความหลากหลาย และยังไม่สามารถวิเคราะห์ได้ว่าสาเหตุที่แท้จริงคืออะไร

จากตำแหน่งที่เกิดการเบิร์นของหน้าจอ เป็นตำแหน่งที่อยู่ระหว่าง Display Connector, Taptic Engine และ Digital Crown ทั้งนี้ยังไม่มีเว็บใหญ่ (เช่น iFixit) ได้ลองแกะเครื่องออกมาดู ทำให้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าตำแหน่งดังกล่าวมีการออกแบบข้างในอย่างไร จึงได้เกิดปัญหาความร้อนเช่นนี้ขึ้น

ในจำนวนผู้ประสบปัญหาที่เป็นข่าว 6 รายนั้น 3 รายได้รับการคืนเงินจาก Apple แล้ว และทาง Apple สำนักงานใหญ่กำลังตรวจสอบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และจะติดต่อกับผู้ที่เจอปัญหาดังกล่าวทุกรายในภายหลัง โดยยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าปัญหาเกิดจากอะไร แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่ปัญหาที่เป็นทุกรุ่น เพราะเกิดแค่รุ่นที่วางจำหน่ายในเกาหลีใต้เท่านั้น

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save