News & Update

เผยโฉม Kodak Ektra สมาร์ทโฟนที่ออกแบบอย่างคลาสสิค เน้นการถ่ายรูปดีเยี่ยม

Kodak Ektra

นี่คือการผสมผสานระหว่างสมาร์ทโฟนกับกล้องถ่ายภาพระดับคลาสสิค Kodak Ektra ที่ออกแบบมาอย่างสวยงาม เน้นหลักที่การถ่ายภาพได้สวยงามเป็นที่สุด

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับสมาร์ทโฟนรุ่นแรกอย่างเป็นทางการของโกดัก แบรนด์ชื่อดังในการถ่ายภาพในอดีต วันนี้ได้นำความคลาสสิคในอดีตกลับมาอีกครั้งในชื่อของ Kodak Ektra

Kodak Ektra : a photography-first smartphone

โกดักได้ผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ด้วยแนวคิดที่ต้องการนำเสน่ห์ของความเป็นแบรนด์ถ่ายภาพของตนเองกลับมาให้คนในยุคนี้ได้สัมผัสกันอีกครั้ง ภายใต้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ตัวเครื่องด้านหลังออกแบบเป็นลักษณะของกล้องถ่ายภาพยุคเก่าที่บุด้วยหนังเทียม ตัวขอบเครื่องใช้วัสดุเป็นโลหะงานปราณีต มีปุ่มกดชัตเตอร์แบบ 2 จังหวะเหมือนกับกล้องถ่ายภาพ พร้อมสลักสัญลักษณ์โลโก้ของ Kodak เอาไว้ด้วย และที่ด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องสำหรับคล้องสายห้อย พร้อมออกแบบให้ด้านท้ายมีความโค้งนูนเพื่อจับถือเพื่อถ่ายภาพได้ถนัดมือยิ่งขึ้น

ประสิทธิภาพของกล้อง มีความละเอียดสูงถึง 21 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายวิดีโอได้สูงสุดถึง 4K มีรูรับแสงกว้าง f/2.0 มีระบบลดการสั่งไหวของภาพแบบ Optical Image Stabilisation, Phase Detection Auto Focus และ HDR พร้อมไฟแฟลช LED แบบ Two-Tones ส่วนกล้องด้านหน้าความละเอียดอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล

ektra-android-1-282x501

ซอฟท์แวร์ในการถ่ายภาพของ Ektra ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายด้วยโหมดอัตโนมัติที่มีให้เลือกได้หลากหลาย พร้อมทั้งยังมีโหมดปรับถ่ายภาพแบบ Manual ที่ให้อารมณ์เหมือนกับการถ่ายด้วยกล้อง DSLR แถมยังมีฟิลเตอร์สำหรับปรับแสงภาพและวิดีโอในลักษณะของฟิล์มโบราณอย่าง vignettes และ Super 8 ได้ และโปรแกรมสำหรับจัดเก็บอัลบั้มของการถ่ายภาพได้อย่างชาญฉลาด ที่สามารถอัพโหลดภาพขึ้น cloud พร้อมสั่งอัดภาพได้ทันที

ส่วนทางด้านประสิทธิภาพภายใน ใช้ระบบปฎิบัติการ Android มีหน้าจอขนาด 5 นิ้วความละเอียด Full HD (441 ppi) ใช้ตัวชิปเซตเป็น Helio X-20 แบบ Decacore, RAM 3 GB, หน่วยความจำภายในเครื่อง 32 GB สามารถเพิ่มหน่วยความจำได้ด้วย microSD และถึงแม้ว่าเครื่องจะออกแบบให้มีความบางแต่ก็ให้แบตเตอรี่มาสูงถึง 3000 mAh

kodak-768x500

ektra-black8-768x512

และเพื่อเพิ่มความคลาสสิคให้ดูเป็นกล้องถ่ายภาพมากยิ่งขึ้น Kodak ยังทำอุปกรณ์เสริมเป็นเคสใส่ที่ออกแบบหน้าตาเหมือนกับเคสใส่กล้องที่ทำด้วยวัสดุเป็นหนังที่ดูสวยงาม

ถือว่าครั้งนี้ Kodak ได้ทุ่มเททั้งการออกแบบตัวสมาร์ทโฟนให้มีกลิ่นอายเสน่ห์ของกล้องยุคคลาสิคได้อย่างลงตัว เน้นเต็มที่ในส่วนของการถ่ายภาพที่ให้ประสบการณ์ดีเทียบเท่ากล้องถ่ายรูปที่มีคุณภาพ ส่วนตัวเครื่องก็ถือว่าสเปคอยู่ในระดับที่ดีใช้ได้เลย ตอนนี้ทาง Kodak ยังไม่ได้ประกาศราคาและการวางจำหน่ายของ Ektra อย่างเป็นทางการ

สเปคของ Kodak Ektra

  • CPU : Helio X-20 Decacore Processor
  • 3000 mAh battery
  • 3GB RAM
  • 32GB Memory, expandable with MicroSD cards
  • 5” Full HD display (441 ppi). (1920 x 1080 resolution)
  • 21MP main camera with Aperture f2.0
  • Optical Image Stabilisation and Auto Focus
  • 13MP front-facing camera
  • Phase Detection Auto Focus & HDR Imaging
  • 4K Video Capture

ข้อมูลจาก : Kodakphones

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save