News & Update

Huawei เริ่มผลิต Kirin 970 แล้ว เร็วกว่าที่คาดการณ์หนึ่งเดือนเต็ม

Kirin 970

แหล่งข่าวรายงานว่า Huawei เริ่มการผลิต Kirin 970 แบบ Mass Production แล้วที่โรงงาน TSMC โดยข้อมูลนี้บ่งชี้ว่า Huawei เริ่มกระบวนการผลิตเร็วกว่าเดิม 1 เดือน

แหล่งข่าวจากไต้หวันรายงานว่า Huawei เริ่มการผลิต Kirin 970 แบบ Mass Production แล้วที่โรงงาน TSMC โดยข้อมูลนี้บ่งชี้ว่า Huawei เริ่มกระบวนการผลิตเร็วกว่าข่าวลือถึงหนึ่งเดือนเต็ม

Kirin 970

ข่าวลือเดิมเผยว่า Huawei จะสั่งผลิต Kirin 970 ที่โรงงาน TSMC ในเดือนกันยายน โดยจะใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ 10 นาโนเมตรของ TSMC ช่วยทำให้หน่วยประมวลผลดังกล่าวเกิดความร้อนและกินไฟน้อยลงตามไปด้วย

ชิป Kirin 970 นั้นเชื่อกันว่าจะใช้ ARM Cortex A73 กับ ARM Cortex A53 เช่นเดิม เนื่องจากชิป ARM Cortex A75 ยังใหม่เกินไป ทำให้ Kirin 970 เปลี่ยนสถาปัตยกรรมไม่ทัน จุดเด่นจะอยู่ที่ GPU แม้จะเป็น ARM Mali G71 ตัวเดิม แต่มีจำนวนคอร์มากถึง 12 คอร์ด้วยกัน แน่นอนว่าเป้าหมายคือท้าชนกับ Samsung Exynos 8895  และ Qualcomm Snapdragon 835

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า Kirin 970 จะมาพร้อมกับปัญญาประดิษฐ์ในชิป แต่ข่าวลือไม่ได้ลงรายละเอียดลึกนักว่าจะทำงานอย่างไร แต่เชื่อว่าหลังจากนี้เราจะเห็น Huawei ได้พยายามมีส่วนในวงการปัญญาประดิษฐ์มากขึ้นอย่างแน่นอน โดยปัจจุบัน Huawei ใช้ Machine Learning ในระบบ EMUI เพื่อทำให้เครื่องใช้งานได้ลื่นขึ้น และรวดเร็ว

ส่วนมือถือตัวแรกที่จะใช้ Kirin 970 ก็คงหนีไม่พ้น Huawei Mate 10 ที่จะเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้อย่างแน่นอน

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save