News & Update

นักวิเคราะห์ KGI Securities เผย iPhone8 จะไม่มีระบบ Fingerprint บนจออย่างในข่าวหลุด

iphone 8

นักวิเคราะห์ของ KGI Securities เผย iPhone รุ่นใหม่ที่กำลังจะออกมาภายในปี 2017 นี้จะมี 3 รุ่น ซึ่ง iPhone8 และไม่น่าจะมีระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ

นักวิเคราะห์ของ KGI Securities นามว่า Ming-Chi Kuo ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องผลิตภัณฑ์ของ Apple เป็นอย่างดีได้ออกมาเผยข้อมูลการวิเคราะห์เกี่ยวกับ iPhone รุ่นใหม่ที่กำลังจะออกมาภายในปี 2017 นี้ว่าก็น่าจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่นนั่นแหละก็เรียงไป เล็ก กลาง ใหญ่ ซึ่งอีรุ่นใหญ่สุดเนี่ย ก็น่าจะชื่อ iPhone8 ตามข่าวลือแต่อีเรื่องที่ไม่น่าจะเป็นจริงตามข่าวลือ ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ว่าจะไม่มีระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอแต่จะใช้เป็นระบบ 3D Sensing ในการสแกนใบหน้าแทนเนี่ยแหละ

iPhone8

iPhone8

ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า Apple จะออกไอโฟนรุ่นใหม่สำหรับปี 2017 นี้ถึง 3 รุ่นด้วยกัน คือ ไอโฟน 8, iPhone 7s และ iPhone 7s Plus โดยที่ไอโฟน 8 จะเป็นรุ่นที่ใช้หน้าจอ OLED ส่วน iPhone 7s และ 7s Plus จะยังคงใช้เป็นจอ LCD เหมือนเดิมโดยจะมีกำหนดเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ สำหรับ ไอโฟน 8 ที่ใช้หน้าจอเป็น OLED จะมีดีไซน์เต็มพื้นที่ด้านหน้าแบบ edge to edge คือชิดขอบแบบชิดกว่าชมอีกอ่ะคุณ เรียกง่ายๆว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีสัดส่วนหน้าจอเต็มพื้นที่มากที่สุดเท่าที่แอปเปิ้ลเคยมีเลยทีเดียว

ส่วนเรื่องของปุ่มโฮมและระบบสแกนลายนิ้วมือหรือทัชไอดีที่ก่อนหน้านี้มีภาพหลุดออกมามากมายก็มีตัวบ่งชี้ไปในทางเดียวกันว่า ยังไม่สามารถทำได้เนื่องจากยังติดปัญหาอยู่ จึงเป็นไปได้ว่าแอปเปิ้ลจะยังไม่เอาเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอโดยฝังเซนเซอร์ไว้ใต้จอมาใช้กับไอโฟน 8 อย่างแน่นอน แต่ก็มีการคาดการ์ณเพิ่มเข้ามาอีกว่าสิ่งที่แอปเปิ้ลจะใช้กับไอโฟน 8 อาจจะเป็นเทคโนโลยี 3D Sensing ที่ใช้ตรวจจับใบหน้าระดับสูงก็เป็นได้ ยังไงก็คงต้องรอติดตามข่าวกันต่อไป เพราะกระแสนั้นมาหลายทางเหลือเกิน ยังไงก็ฟังหูไว้หูไปก่อนละกันเนอะ ^^ นอกจากนี้นาย Ming-Chi Kuo สรุปการวิเคราะห์ของเค้าออกมาเป็นข้อๆให้เราได้เข้าใจกันง่ายๆด้วย ดังนี้ 

  • ไอโฟนจะออกใหม่ 3 รุ่น คือ อันแรกจะเป็นรุ่นที่ออกแบบใหม่ทั้งหมดใช้จอแบบ OLED ขนาด 5.2 นิ้วส่วนอีก 2 รุ่นจะเป็นดีไซน์เดิมใช้จอเป็น LCD เหมือนเดิมขนาด 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว
  • ไอโฟนรุ่นที่จอเป็น OLED จะออกแบบให้จอเต็มพื้นที่ด้านหน้าแบบ edge to edge สัดส่วนของหน้าจอชิดขอบที่สุดเท่าที่เคยมีมา แต่จะไม่มีการรองรับการสแกนลายนิ้วมือที่บนหน้าจอ
  • ไอโฟนรุ่นจอ OLED จะใช้เทคโนโลยี 3D Sensing ในการตรวจจับใบหน้าระดับสูง และช่วยในการถ่ายภาพเซลฟี่ให้ดียิ่งขึ้น
  • ไอโฟนรุ่นจอ OLED และ รุ่นจอ LCD 5.5 นิ้ว จะใช้ DRAM ขนาด 3GB เพื่อรองรับการใช้งานกล้องคู่ ส่วนรุ่นจอ LCD 4.7 นิ้ว จะใช้ DRAM ขนาด 2GB
  • ทั้ง 3 รุ่นนี้จะมีขนาดความจุ 64 GB และ 256 GB ให้เลือก
  • ทั้ง 3 รุ่นจะยังใช้พอร์ตเชื่อมต่อแบบ Lightning แต่ว่าภายในจะมีชิป IC แบบ USB-C เพื่อช่วยให้สามารถชาร์จไฟได้เร็วขึ้น
  • ตัวลำโพงของ iPhone รุ่นจอ OLED จะเป็นสเตอริโอที่ดีขึ้นกว่าเดิม
  • iPhone รุ่นจอ OLED ตัวเครื่องจะมีสีให้เลือกน้อยกว่ารุ่นจอ LCD
  • คาดว่า Apple จะเปิดตัว iPhone ทั้ง 3 รุ่นในเดือนกันยายนนี้ แต่กำหนดการวางขายของ OLED อาจจะช้ากว่ารุ่น LCD แต่ก็มีสิทธิที่จะวางขายได้ในช่วงปลายปี 2017 นี้
  • คาดการณ์ยอดจัดส่งของ iPhone ทั้ง 3 รุ่นใหม่นี้ จะอยู่ที่ 80-85 ล้านเครื่อง เป็นสัดส่วนของรุ่น OLED และ LCD อย่างละเท่าๆ กัน

ที่มา macrumors ,iDropnews , , 9to5mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save