News & Update

Samsung และ Foxconn เตรียมหนุน Keyssa พัฒนาเทคโนโลยีแลกเปลี่ยนข้อมูลโดยไม่ต้องใช้สายหรือไวไฟ

Samsung และ Foxconn แสดงความสนใจที่จะลงทุนในบริษัท Keyssa ที่พัฒนาระบบถ่ายโอนไฟล์ความเร็วสูงโดยไม่ต้องใช้สายแลกเปลี่ยนข้อมูล หรือสัญญาณ WiFi

Samsung และ Foxconn แสดงความสนใจที่จะลงทุนในบริษัท Keyssa ที่พัฒนาระบบถ่ายโอนไฟล์ความเร็วสูงโดยไม่ต้องใช้สายแลกเปลี่ยนข้อมูล หรือสัญญาณ WiFi

Keyssa Kiss Transfer

บริษัท Keyssa นั้นเป็นสตาร์ทอัพที่ได้รับการสนับสนุนจาก Tony Fadell บิดาแห่ง iPod เมื่อวันพุธที่ผ่านมาบริษัท Keyssa ออกมาเผยว่ากำลังทำงานร่วมกับ Samsung และ Hon Hai Precision (บริษัทแม่ Foxconn) ในการพัฒนาระบบถ่ายโอนข้อมูลไร้สายความเร็วสูง

ที่ผ่านมา Keyssa ได้รับเงินจากนักลงทุนที่เชื่อมั่นใน Fadell ไปแล้วราวๆ $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีความร่วมมือกับ Intel เพื่อนำเทคโนโลยีของตัวเองไปใช้กับโลกฝั่งพีซีด้วย โดยการถ่ายโอนไฟล์นั้นแค่นำอุปกรณ์ไอทีดังกล่าวมาแตะกัน (ภาษาอังกฤษใช้คำว่า Kiss) จากนั้นก็สามารถถ่ายโอนไฟล์ด้วยความเร็วสูงระดับที่ไฟล์วิดีโอ HD สามารถถ่ายโอนเสร็จได้ในไม่กี่วินาที

การถ่ายโอนไฟล์ความเร็วสูงนี้จะทำให้เรามีเหตุผลที่จะจิ้มมือถือกับคอมพิวเตอร์น้อยลงไปอีกมาก ถ้า Keyssa สามารถทำให้การถ่ายโอนนี้กลายเป็นมาตรฐานในอนาคตได้ การถ่ายโอนความเร็วสูงน่าจะได้รับความนิยมไม่ยากนัก เนื่องจากมีความสะดวกที่ใครๆ ก็ใช้แล้วเลิกไม่ได้

นอกจากจะมีแผนใช้งานในกลุ่มสมาร์ทโฟนแล้ว Keyssa มีแผนจะนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้กับคอมพิวเตอร์ (จากการร่วมมือกับ Intel) และบรรดาทีวีอัจฉริยะที่จะวางจำหน่ายในอนาคตอีกด้วย ทำให้วิดิโอจากมือถือ หรือคอมพิวเตอร์เล่นได้โดยไม่ต้องถ่ายโอนข้อมูล

Shankar Chandran หัวหน้าฝ่ายลงทุนของ Samsung เผยว่าทีมพัฒนาของ Keyssa มีนักพัฒนาฝีมือดีหลายราย รวมไปถึงวิศวกรที่เคยร่วมงานในการร่างมาตรฐาน HDMI ร่วมด้วย และหวังว่าเทคโนโลยีของ Keyssa จะกลายเป็นมาตรฐานในอนาคต

ที่มา – Reuters

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save