News & Update

JoyCon ของ Nintendo Switch สามารถใช้งานกับ Windows, Mac และ Android ได้

JoyCon

Nintendo Switch ถือเป็นเครื่องเกมอเนกประสงค์มากๆเลยทีเดียว เพราะ JoyCon ของเค้าสามารถถอดแยกออกมาใช้งานร่วมกับ Windows, Mac และ Android ผ่าน Bluetoothได้

สำหรับเจ้าเครื่อง Nintendo Switch นี่เรียกได้ว่าเป็นเครื่องเกมที่อเนกประสงค์มากๆเลยทีเดียว เพราะ JoyCon ของเค้าสามารถถอดประกอบติดกับตัวเครื่องซ้าย-ขวา ถือเล่นเป็น Handheld ได้ หรือจะถอดแยกออกมาเล่นเป็นแบบไร้สายใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ อย่าง Windows, Mac และ Android โดยเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ก็ยังได้ 

” JoyCon ” Nintendo Switch Combine

JoyCon

จากการบอกเล่าของสำนักข่าว The Verg รายงานว่า พวกเค้าบังเอิญไปเห็นว่านินเทนโด้สวิทช์สามารถใช้งานตัวจอยคอน คอนโทรเลอร์ร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ อย่าง Mac ได้จากในทวิตเตอร์ของผู้ใช้งานรายนึงที่มีชื่อว่า Sam Williams 

 

ซึ่งแซมนั้นได้ถ่ายภาพนิ่งในขณะใช้งาน และทวีตลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาทำให้เกิดความสงสัยว่าสามารถทำได้จริงมั้ย หนึ่งในทีมงาน The Verg จึงได้ทำการทดลองใช้งานดูบ้าง ผลปรากฏว่าสามารถใช้งานได้จริงตามที่แซมกล่าว โดยผู้ที่ทำการลดลองใช้งานก็คือนาย Tom Warren ซึ่งถ่ายเป็นคลิปวีดีโอขณะใช้งานสั้นๆ และโพสลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวของเค้าเพื่อยืนยันให้เห็นกับตาอีกเสียงว่าสามารถทำได้จริง นับว่าทำงานได้หลากหลายไม่จำเจจริงๆ และก็เป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้งานอื่นๆอีกด้วย

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแล้ว!!! ว่าจอยคอนของนินเทนโด้สวิทช์สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆได้จริง ซึ่งนับว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ซื้อนินเทนโด้สวิทช์มาเล่นเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เพื่อยืนยันให้เห็นชัดๆกันอีกรอบว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงไม่ได้หลอกลวงให้ดีใจเก้อแต่อย่างใด เรามาดูคลิปการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ กัน! 

ที่มา The Verg

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save