News & Update

Vivo เผยระบบปฏิบัติการรุ่นถัดไปจะใช้ชื่อว่า JoviOS

Cancelled Jovi OS is now Origin OS

Vivo เรียกระบบปฏิบัติการมือถือว่า Funtouch OS มาตั้งแต่ปี 2014 โดยล่าสุดผู้จัดการโปรเจคต์ FunTouch OS เผยว่าใน X30 เป็นต้นไประบบปฏิบัติการจะกลายเป็น JoviOS

Vivo เรียกระบบปฏิบัติการมือถือของตนว่า Funtouch OS มาตั้งแต่ปี 2014 โดยล่าสุดผู้จัดการโปรเจคต์ FunTouch เผยว่าใน X30 เป็นต้นไประบบปฏิบัติการจะกลายเป็น JoviOS แทน

Vivo Funtouch OS 9 Update plan

ณ ตอนนี้ข้อมูลของ JoviOS ยังมีอยู่น้อยมาก คาดว่ารายละเอียดว่าแตกต่างจาก FunTouch OS อย่างไรนั้นน่าจะต้องรอการเปิดตัว Vivo X30 ก่อน หลักๆ คาดว่าน่าจะมีการออกแบบหน้าตาใหม่ให้ดูจริงจังขึงขังมากขึ้น  แต่จะมีฟีเจอร์อะไรใหม่เพิ่มเข้ามาบ้างนั้นยังต้องรอดูอีกที

Vivo X30

ในภาพหลุดล่าสุดมีการเผยว่า Vivo X30 Pro 5G จะมีพอร์ตหูฟัง 3.5 มมอยู่ด้านบนตัวเครื่อง และกล้องจะรองรับการถ่าย Persiscope ซูมได้มากสุดที่ 60 เท่า (HybridZoom) และใช้ชิปประมวลผล Samsung Exynos 980 หน้าจอ AMOLED ที่อัตรารีเฟรช 90Hz และ RAM มากถึง 12GB

จากสเปคนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นหนึ่งในมือถือที่แรงที่สุดที่วางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้เลย แล้ว Vivo X30 จะปังหรือไม่ กับ JoviOS จะดีกว่า Funtouch OS แค่ไหน รอดูในงานเปิดตัวเร็วๆ นี้ครับผม

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save