News & Update

ผู้ให้บริการ Pager รายสุดท้ายในญี่ปุ่นปิดตัวแล้ว ปัจจุบันยังมีผู้ใช้งานราวๆ 1,500 ราย

Tokyo Telemessage ผู้ให้บริการ Pager รายสุดท้ายในญี่ปุ่นตัดสินใจยุติการให้บริการดังกล่าวแล้ว เหตุผลคือมีผู้ใช้บริการน้อย และเทคโนโลยีค่อนข้างจำกัด

Tokyo Telemessage  ผู้ให้บริการ Pager รายสุดท้ายในญี่ปุ่นตัดสินใจยุติการให้บริการดังกล่าวแล้ว เหตุผลคือมีผู้ใช้บริการน้อย และเทคโนโลยีค่อนข้างจำกัด

Pager Pocket Bell

Pager ในญี่ปุ่นถูกเรียกชื่อว่า Pocket Bell (หรือ Poke-beru ในการออกเสียงตามภาษาญี่ปุ่น) เปิดให้บริการในประเทศครั้งแรกเมื่อปี 1968 โดยบริษัท Nippon Telegraph and Telephone Public Corporation แต่ช่วงแรกไม่ได้รับความนิยมมากนักจนกระทั่งราวๆปี 1996 บริการเพจเจอร์ก็ได้รับความนิยมอย่างสูง โดยคาดว่ามีผู้ใช้งานราวๆ 10.61 ล้านรายในประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะถูกฟีเจอร์โฟนเข้ามาแทนที่ในภายหลัง ทำให้การส่งอีเมล์และ SMS กลายเป็นเรื่องง่ายและแทนที่เพจเจอร์ในที่สุด สำหรับ NTT เองแม้จะเป็นผู้ให้บริการรายแรกในญี่ปุ่น แต่ก็ยุติการให้บริการเพจเจอร์ไปตั้งแต่ปี 2007 แล้ว

จนถึงตอนนี้เพจเจอร์ก็อยู่ในญี่ปุ่นมมเกือบห้าสิบปีแล้ว บริษัท Tokyo Telemessage เป็นผู้ให้บริการเพจเจอร์รายสุดท้ายที่ยังให้บริการอยู่ในประเทศญี่ปุ่น เผยว่าปัจจุบันมีผู้ใช้งานราวๆ 1,500 คน ส่วนใหญ่ทำงานในวงการแพทย์หรือวิทยาศาสตร์สุขภาพ เหตุผลเพราะเพจเจอร์ไม่สร้างคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าก่อกวนการทำงานของอุปกรณ์ทางการแพทย์ และแม้สัญญาณโทรศัพท์จะไม่ดีก็ยังรับข้อความได้เนื่องจากใช้คลื่นความถี่สั้น โดย Tokyo Telemessage ยุติการผลิตเพจเจอร์มาตั้งแต่ 20 ปีที่แล้ว และหยุดรับคำขอสมัครใช้บริการมาตั้งแต่ห้าปีก่อนแล้ว โดยวันนี้ประกาศว่าจะให้บริการจนถึงปลายเดือนกันยายนปี 2019 จากนั้นจะยุติการให้บริการเพจเจอร์โดยสิ้นเชิง และจะหันไฟโฟกัสการให้บริการระบบเตือนภัยสาธารณะแทน

จะว่าไปคนที่อ่านแล้วอินกับข่าวนี้เคยส่งข้อความอะไรแปลกๆ ไปจีบสาวกันมั้ย แล้วเขินกันบ้างรึเปล่าตอนที่ต้องอ่านกลอนจีบสาวให้พนักงานบริการเพจเจอร์ฟัง

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save