News & Update

Vivo แย้มข้อมูล iQOO Neo3 ใช้ชิปรุ่นบน จอรีเฟรชเรทสูง

iQOO 3 5G เปิดตัวเดือนที่แล้ว แต่มีเรื่องที่น่าผิดหวังคือยังคงใช้หน้าจอ 60Hz อยู่ ไม่สมกับคำว่ามือถือเกมมิ่งมากนัก ซึ่ง Vivo เตรียมแก้ปัญหานี้ใน iQOO Neo3

Vivo เปิดตัวมือถือเกมมิ่ง iQOO 3 5G ไปเมื่อเดือนที่แล้ว แต่เรื่องที่น่าผิดหวังก็คือยังคงใช้หน้าจอ 60Hz อยู่ ทำให้ไม่สมกับความเป็นมือถือเกมมิ่งมากนัก ซึ่งทาง Vivo เตรียมแก้ปัญหานี้ใน iQOO Neo3 ที่จะมีอัตราราเฟรชเรทสูงกว่าเดิมแน่นอน

iQOO Neo3 (1)

การห้อยชื่อ Neo สำหรับ iQOO คาดว่าจะไม่แตกต่างจาก Vivo คือเป็นการบอกว่ารุ่นดังกล่าวใส่สเปคอัดแน่นจัดเต็ม แม้ว่าก่อนหน้านี้ iQOO จะเปิดตัวด้วยชิป Snapdragon 865 ที่นับว่าบนสุดของต้นปีนี้แล้วก็ตาม ทำให้การเปลี่ยนแปลงอาจจะไม่ใช่ตัวชิปประมวลผล หรือแรม แต่เป็นหน้าจอที่แสดงผลได้ดีกว่าเดิม เนื่องจาก GPU มีพลังประมวลผลเหลือเฟือนั่นเอง

รุ่นก่อนหน้าอย่าง iQOO 3 5G มีหน้าจอ 6.44 นิ้วแบบ Super AMOLED อัตรารีเฟรชหน้าจออยู่ที่ 60Hz ส่วน Touch Sampling อยู่ที่ 180Hz คาดว่าการอัพเกรดใน iQOO Neo3 น่าจะยังคงใช้หน้าจอประเภท Super AMOLED เหมือนเดิม แต่จะได้ความถี่ 90Hz หรือ 120Hz มานั้นยังต้องรอดูกันต่อไป เพราะในปัจจุบันหน้าจอ Super AMOLED ที่ทำความถี่ 120Hz มีเพียงซีรีส์ Samsung Galaxy S20 เท่านั้น เนื่องจากเดิมหน้าจอ Super AMOLED มีข้อจำกัดทางเทคโนโลยี ทำให้รีเฟรชได้เพียง 90Hz เท่านั้น

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save