News & Update

ทำได้ยังไง!? ใช้แค่ iPod Nano กับเศษพลาสติก ก็สามารถขโมยเงินในบัตร ATM ได้แล้ว

เป็นกรรมวิธีการโจรกรรมเอารหัส ATM ของโจรหัวใสที่ใช้เครื่องเล่นเพลงอย่าง iPod Nano มาใช้ในการขโมยดูข้อมูลระหว่างที่กดเงินจากตู้

เป็นกรรมวิธีการโจรกรรมเอารหัส ATM ของโจรหัวใสที่ใช้เครื่องเล่นเพลงอย่าง iPod Nano มาใช้ในการขโมยดูข้อมูลระหว่างที่กดเงินจากตู้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ วิธีการของโจรรายนี้ มันจะเอาเศษพลาสติกไปใส่ไว้ในช่องเสียบบัตรของตู้ ATM และเอา iPod Nano รุ่น 5th Generation ซึ่งมีกล้องสำหรับถ่ายวิดีโอได้ใช้เป็นกล้องสปายส่องดูรหัสเวลาที่เหยื่อมากดเงินที่ตู้ และเมื่อเหยื่อกดเงินเรียบร้อยบัตรจะไม่สามารถคืนออกมาได้เพราะติดเศษพลาสติก หลังจากที่เหยื่อจากไป โจรก็จะมางัดเอาบัตรออกและเปิดวิดีโอที่บันทึกไว้ใน iPod Nano เพื่อดูรหัส จากนั้นก็จะทำการกดเงินจากบัญชีของเหยื่อ

Screen Shot 2558-05-15 at 18.05.56

ตำรวจพบ iPod Nano เครื่องนี้ซ่อนอยู่ที่เพดานบริเวณตู้กดเงิน โดยที่มีเทปกาวปิดทับไว้จนทำให้แทบจะไม่สังเกตเห็น สำหรับ iPod Nano รุ่น 5th Generation นั้นเป็นรุ่นที่มีกล้องในตัวและสามารถบันทึกวิดีโอได้ด้วย ถึงแม้จะไม่มีความคมชัดมาก แต่ก็เพียงพอที่จะมองเห็นได้ว่าระหว่างที่เหยื่อกดปุ่มรหัสบนเครื่องนั้นคือหมายเลขอะไร

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save