News & Update

สั่ง iPhone 6 จาก Apple Store ส่งต่อผ่านไปรษณีย์ไทย ปรากฎว่าจอแตกละเอียด!

ลูกค้าชาวไทยสั่ง iPhone 6 ผ่านทาง Apple Store แต่เมื่อไปรับของที่ไปรษณีย์ไทย ปรากฎว่ากล่องพัสดุบุบเบี้ยวและหน้าจอของ iPhone 6 นั้นแหลกละเอียดไม่มีชิ้นดี!

เกิดเหตุเขย่าขวัญสำหรับคนที่สั่งซื้อสินค้าของ Apple ผ่านช่องทางออนไลน์ของ Apple Store อีกแล้ว! เพราะว่ามีลูกค้าชาวไทยสั่ง iPhone 6 มาแล้วไปรับของที่ไปรษณีย์ สิ่งที่เกิดขึ้นคือกล่องพัสดุบุบเบี้ยวและเมื่อเปิดออกมาก็พบว่า หน้าจอของ iPhone 6 นั้นแหลกละเอียดไม่มีชิ้นดี

ตามปกติแล้วทาง Apple Store จะใช้บริการจัดส่งสินค้าทั่วโลกผ่านทาง DHL หรือ UPS แต่ในกรณีที่ผู้ซื้ออยู่นอกพื้นที่ให้บริการในการจัดส่ง ทาง DHL หรือ UPS จะทำการส่งต่อผ่านทาง EMS ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย แทน

ผู้เสียหายรายนี้ได้โพสต์รายละเอียดผ่านทางเว็บพันทิป พร้อมภาพที่แสดงให้เห็นสภาพกล่องพัสดุที่ถูกกระแทกจนบุบ และหน้าจอกระจกของ iPhone 6 นั้นก็แตกละเอียดเกือบทั้งหมด

ไปรษณีย์ไทย

image

กรณีนี้ทางไปรษณีย์ไทยมี 2 ข้อเสนอคือ ชดเชยค่าเสียหายให้ 20,000 บาท หรือส่งสินค้ากลับคืนให้กับทาง Apple เพื่อจัดส่งสินค้ากลับมาใหม่ ซึ่งทางผู้เสียหายได้เลือกส่งเครื่องคืน เพราะทาง Apple มีข้อตกลงกับลูกค้าเกี่ยวกับสินค้าที่สั่งซื้อผ่านทาง Apple Store ว่าสามารถส่งกลับเปลี่ยนเครื่องใหม่ (เครื่องใหม่ 100% ไม่ใช่เครื่อง refurbished) หรือขอคืนเงินได้ภายใน 14 วัน

ไม่นานมานี้ก็เคยมีเหตุการณ์คล้ายๆ กัน ที่มีคนสั่ง iMac พร้อมอัพสเปคเครื่องรวมมูลค่าเหยียบแสนบาท และทางผู้จัดส่งสินค้าได้ส่งต่อผ่านไปรษณีย์ไทยเช่นกัน แต่สุดท้ายสินค้าเมื่อมาถึงผู้รับกล่องมีการกระแทกจนบุบและเครื่องก็เกิดความเสียหาย

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save