News & Update

iFixit ลองแกะ iPhone XS / XS Max แล้ว พบว่าแตกต่างจากปีที่แล้วไม่มากนัก

iPhone XS Teardown

iFixit ได้ลองแกะ iPhone XS และ iPhone XS Max ดูแล้ว และพบว่าตัวเครื่องมีความแตกต่างจาก iPhone X รุ่นที่วางจำหน่ายปีที่แล้วไม่มากนัก

iFixit ได้ลองแกะ iPhone XS และ iPhone XS Max ดูแล้ว และพบว่าตัวเครื่องมีความแตกต่างจาก iPhone X รุ่นที่วางจำหน่ายปีที่แล้วไม่มากนัก

iPhone XS Teardown (1)

ทาง iFixit เผยว่าด้านในของ iPhone XS นั้นเปลี่ยนแปลงไปจาก iPhone X ไม่มากนัก แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นความแตกต่างที่ Apple ไม่ได้กล่าวถึงเช่นเสารับสัญญาณโทรศัพท์ที่เลื่อนจากด้านซ้ายข้างรูไมโครโฟนไปอยูจุดอื่น เพื่อให้ตัวเครื่องสามารถรับสัญญาณระดับ Gigabit LTE ได้

iPhone XS Max จะมีแผงวงจร Logic Board มากกว่า iPhone XS โดยมีการเลื่อน Display Connector ลงไปอยู่ด้านล่างแทน ส่วนกล้องมีเซนเซอร์ที่ใหญ่กว่าเดิม 32% ทำให้ถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยได้ดีกว่าเดิม 32% และเซนเซอร์ที่ใหญ่ขึ้นนี้อาจจะทำให้เคสสำหรับ iPhone X ใส่ร่วมกับ iPhone XS ไม่ได้

XS มีแบตเตอรีขนาด 2,659 mAh (น้อยกว่า iPhone X ที่มีแบตเตอรี 2,716 mAh) ส่วน XS Max มีแบตเตอรี 3,179 mAh) ทั้งคู่ใช้แบตเตอรีรูปตัว L เหมือนปีที่ผ่านมา

iFixit ให้คะแนนความยากในการแกะซ่อมเองอยู่ที่ 6/10 คะแนน ถือว่าแกะได้แต่ยากสำหรับบุตลทั่วไป โดยตัวที่ทำให้คะแนนต่ำก็คือฝาหลังที่เป็นกระจกนั่นเอง โดยถ้ากระจกฝาแตกก็ต้องแกะแทบทุกชิ้นออกมาก่อนถึงจะเปลี่ยนชิ้นส่วนได้

ที่มา – 9to5mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save