News & Update

iPhone X Tips : แนะนำ 12 เทคนิคที่ควรต้องรู้เกี่ยวกับการใช้งานไอโฟนเท็น

การเอาปุ่มโฮมออกไปนั้นก็แสดงให้เห็นว่าเราจะต้องมีการเรียนรู้การใช้งานแบบใหม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน เดี๋ยวเรามาดูกันดีกว่าว่า iPhone X Tips มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

สำหรับในบทความนี้เราได้นำเอา iPhone X Tips เทคนิคการใช้งาน 12 ข้อที่สำคัญๆ และจำเป็นต้องรู้มาฝากคนที่ตัดสินใจจะซื้อมาใช้ ซึ่งการที่แอปเปิ้ลเอาปุ่มโฮมออกไปนั้นก็แสดงให้เห็นว่าเราจะต้องมีการเรียนรู้การใช้งานแบบใหม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะปุ่มโฮมของเรามีหน้าที่หลายอย่างในการใช้งานเดี๋ยวเรามาดูกันดีกว่าว่าจะต้องเปลี่ยนไปใช้ปุ่มอะไรแทนปุ่มโฮมกันบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

iPhone X Tips : 12 ข้อควรรู้

iPhone X Tips

กด Screenshot หน้าจอ

สำหรับวิธีการกดสกรีนช็อตบนหน้าจอก็คือ กดปุ่มพาวเวอร์+ปุ่มเพิ่มเสียงพร้อมกันแล้วปล่อย

กลับสู่หน้าจอหลัก

ปัดนิ้วขึ้นจากด้านล่างของจอแสดงผลเพื่อกลับไปยังหน้าจอหลัก

การดูแอปพลิเคชันที่ใช้งานล่าสุด

การเปิดแอปพลิเคชันภาพหมุนจะเหมือนกับการนำทางกลับไปยังหน้าจอหลัก ลากนิ้วขึ้นจากด้านล่างของหน้าจอและหยุดนิ้วไว้ที่กลางจอแอปที่เปิดอยู่ในปัจจุบันจะปรากฏขึ้น และยังสามารถปัดเลื่อนซ้าย-ขวาเพื่อดูว่ามีแอพฯอะไรบ้างได้อีกด้วย 

วิธีปิดแอปพลิเคชั่น

หลังจากกดดูแอพฯ ล่าสุดที่ใช้งานแล้ว คราวนี้จะปิดแอพฯ ก็สามารถทำได้โดยจิ้มค้างไปที่แอพฯ สักครู่ จะมีไอคอนวงกลมสีแดงที่มีเครื่องหมายลบสีขาวอยู่ตรงกลางขึ้นมาที่มุมซ้ายจากนั้นแตะไอคอนเพื่อปิดแอปพลิเคชันได้เลย

force restart

สำหรับการรีสตาร์ทเครื่องนั้นสามารถทำได้โดย กดปุ่มเพิ่มเสียงแล้วปล่อย ตามด้วยปุ่มลดเสียงแล้วปล่อย จากนั้นก็กดปุ่ม Power ค้างไว้จนกว่าจะเห็นโลโก้แอปเปิ้ลปรากฎขึ้นมาก็จะเข้าสู่โหมดรีสตาร์ทเครื่อง

การเข้าถึง Control Center

ปัดหน้าจอลงมาจากมุมขวาของหน้าจอ จะเป็นการแสดง Control Center , แสดงชอร์ตคัตการตั้งค่า และแสดง list of now 

ดูการแจ้งเตือน

ปัดหน้าจอจากด้านบนตรงกลางหน้าจอลงมาด้านล่างเพื่อดูการแจ้งเตือนทั้งหมดได้จากที่นี่ที่เดียวเลย

ปิดโทรศัพท์

กดปุ่ม power พร้อมปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงค้างไว้ จนกว่าจะมีหน้าจอเหมือนตอนปิดเครื่องปกติ จากนั้นให้กดสไลด์หน้าจอเพื่อปิดโทรศัพท์ขึ้นมา

เปิด Apple Pay

เมื่อต้องการเรียกใช้งาน Apple Pay ก็ให้ทำการกดดับเบิ้ลคลิ๊กที่ปุ่ม power ด้านข้าง 2 ครั้งแบบเร็วๆ ก็จะสามารถเรียกใช้งานได้ทันที

การเรียกใช้งาน Siri

กดปุ่ม Power ด้านข้างค้างไว้เพื่อเรียกใช้งาน Siri หรือจะเรียกใช้งานด้วยคำสั่งเสียงเพียงพูดว่า Hey Siri ก็ได้

ดูเปอร์เซ็นต์ของแบตเตอรี่

ในรุ่นนี้นั้นจะไม่มีตัวเลือกในการแสดงเปอร์เซ็นต์ของแบตเตอรี่บนหน้าจอหลัก แต่สามารถเข้าไปดูได้ใน Control Center โดยการปัดหน้าจอจากมุมบนขวาลงมา 

Face ID

วิธีที่ดีที่สุดในการปรับปรุงระบบป้องกันความปลอดภัยอย่างเฟสไอดี ก็คือ ใส่รหัสผ่านของคุณทุกครั้งที่ได้รับการแจ้งเตือนให้ดำเนินการ วิธีนี้จะช่วยยืนยันใบหน้าของคุณและช่วยให้สามารถจดจำได้ง่ายขึ้นในอนาคต

ที่มา Apple , TIME

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save